HTC bất ngờ công bố về HTC Exodus, chiếc điện thoại blockchain chạy Android đầu tiên trên thế giới

Mới đây, HTC khiến giới công nghệ không khỏi ngạc nhiên khi thông báo rằng họ sẽ làm một chiếc điện thoại blockchain. Theo thông tin được tiết lộ thì chiếc điện thoại này có tên Exodus, chạy Android và hỗ trợ ví chứa được nhiều loại tiền ảo như Bitcoin, Ethereum, Dfinity, Lightning Networks, phần cứng hỗ trợ tiền mã hóa và các ứng dụng phi tập trung.

Theo HTC, sẽ có một mạng lưới blockchain sử dụng các điện thoại Exodus làm các node hỗ trợ giao dịch tiền mã hóa giữa các người dùng. Thậm chí hãng này còn cân nhắc việc cho phép người dùng thanh toán bằng tiền mã hóa khi mua điện thoại Exodus. Hiện tại, mức giá bán của thiết bị này vẫn chưa được công bố.

Điện thoại blockchain

Exodus được dẫn đầu bởi Phil Chen, nhà sáng lập HTC Vive. Chen đã phát biểu tại hội thảo blockchain tại New York - Consensus 2018 rằng, "Chúng tôi hình dung ra một chiếc điện thoại mà bạn có thể lưu trữ các mã khóa của riêng mình, sở hữu danh tính và dữ liệu của chính mình, và chiếc điện thoại của bạn là một trung tâm".

Trước HTC, hãng Sirin Labs cũng đã công bố về một chiếc điện thoại có tên gọi Finney có giá lên tới 1.000 USD, cho phép người dùng lưu trữ và sử dụng tiền mã hóa mà không phải trả phí giao dịch.

Theo dự kiến, HTC Exodus sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/05/2018 11:03
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ