HP sắp trình làng máy tính bảng Windows 7 và WebOS

Nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới HP đã lên tiếng xác nhận đang sản xuất cả hai phiên bản máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows 7 của Microsoft và WebOS của Palm.

Sau khi thâu tóm Palm, người tiêu dùng đã bắt đầu tin rằng HP sẽ sớm bán ra thị trường máy tính bảng chạy trên nền tảng WebOS của Palm bởi phần mềm “cây nhà lá vườn” sẽ giúp HP tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với khai thác nền tảng của các hãng khác. Tuy nhiên, HP vẫn kín tiếng với các dự tính của mình, và trong một số phát ngôn của mình, hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới này đã khiến giới truyền thông bán tín bán nghi hãng này đã từ bỏ kế hoạch sản xuất máy tính bảng Windows Slate.

Tuy nhiên, sau nhiều đồn đoán, cuối cùng HP cũng hé lộ kế hoạch chuẩn bị tung ra thị trường cả 2 dòng tablet Windows 7 và WebOS. Giám đốc bộ phận hệ thống cá nhân Todd Bradley của HP đã công khai xác nhận những tin đồn mà giới công nghệ đã lan truyền từ khá lâu.

HP hé lộ kế hoạch "tấn công" thị trường máy tính bảng.

Theo ông này, HP sẽ trình làng máy tính bảng Windows Slate trong “tương lai gần”. Và, tiếp sau đó đến đầu năm 2011, hãng sẽ ra mắt máy tính WebOS mà giới thạo tin đồn thổi sẽ có tên gọi là PalmPad. Mặc dù đã lên tiếng xác nhận các kế hoạch của mình nhưng HP vẫn kín tiếng về tính năng của những sản phẩm này.

Chiến lược “nước đôi” của HP rất có thể sẽ giúp hãng này tạo được chỗ đứng trên thị trường máy tính bảng vốn đang được dự đoán sẽ bùng nổ vào cuối năm nay.

Hiện tại đối thủ của HP là Dell đã chào bán Streak - thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng, trong khi đó cũng có tin đồn nhà sản xuất HTC đã ký hợp đồng chế tạo máy tính bảng cho Google. Nhiều thông tin cho hay máy tính bảng của Google sẽ chạy hệ điều hành Chrome OS và sẽ được tung ra thị trường vào mùa mua sắm cuối năm nay.

Thị trường máy tính bảng hiện nay vẫn thuộc về tầm kiểm soát của iPad. Apple đã bán được 1 triệu iPad chỉ trong vòng 28 ngày đầu tiên ra mắt. Và, thời gian gần dây trên nhiều blog đưa tin apple có thể sẽ ra mắt 2 dòng iPad mới, trong đó có model 7 inch, vào đầu năm 2011.

Apple không bình luận về các phiên bản iPad mới nhưng nếu các tin đồn chính xác thì các nhà sản xuất khác sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực nếu muốn tạo ra các sản phẩm cạnh tranh với iPad.

Nguồn: PCWorld

Thứ Hai, 23/08/2010 11:00
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp