HP hy vọng hoạt động kinh doanh sẽ sớm phục hồi

Hãng sản xuất máy vi tính Hewlett-Packard (HP) vừa thông báo kết quả kinh doanh trong quý kết thúc ngày 31/1/2013 với doanh thu đạt 28,4 tỷ USD, cao hơn 470 triệu USD so với mức dự đoán của các nhà phân tích, song giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.

HP hy vọng hoạt động kinh doanh sẽ sớm phục hồi

Cũng trong ba tháng trên, HP đã thu được số tiền lãi 1,2 tỷ USD, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh doanh thu của hãng giảm trong quý thứ sáu liên tiếp kể từ năm 2012.

Trước sự phát triển nhanh của các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng, doanh số bán máy vi tính để bàn và máy tính xách tay của HP đã sụt giảm mạnh giống như các hãng sản xuất máy vi tính khác.

Tính riêng hai quý vừa qua, HP đã thua lỗ 15,3 tỷ USD, giá cổ phiếu của công ty này cũng đã lao dốc xuống mức thấp nhất trong thập niên qua. Trước tình hình này, HP đang trong tiến trình cắt giảm 8% nhân công, tức khoảng 29.000 nhân viên, cho đến hết tháng 10/2014.

Giám đốc điều hành của HP Meg Whitman cho biết công ty sẽ phải mất thêm nhiều năm để phục hồi trở lại cho dù HP hiện đã ở vị thế khá hơn trước. Bà Whitman cho biết công ty sẽ mở rộng sang lĩnh vực máy tính bảng và thiết bị điện tử chạy bằng hệ điều hành Window 8, hệ điều hành mới của Microsoft.

Hồi năm 2011, HP đã đưa ra thị trường loại máy tính bảng chạy bằng phần mềm của công ty Palm Inc., thách thức xu hướng iPad của đối thủ Apple, nhưng sau đó đã bỏ lửng thiết bị này.

Thứ Năm, 28/02/2013 08:45
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp