Honda bị hacker tấn công, phải tạm ngừng sản xuất và đóng cửa văn phòng

Mới đây, hệ thống của Honda trên toàn cầu đã bị ransomware (mã độc tống tiến) tấn công, buộc hãng sản xuất ô tô Nhật Bản phải tạm ngừng tất cả mọi hoạt động. Trong thông báo được gửi đi vào hôm thứ 3 (theo giờ Mỹ), Honda cho biết họ sẽ tạm thời đóng cửa một số nhà máy, các dịch vụ tài chính và dịch vụ khách hàng cũng ngừng hoạt động.

"Hiện tại, chưa có dấu hiệu nào cho thấy thông tin cá nhân trên hệ thống của chúng tôi bị đánh cắp", Honda chia sẻ. "Chúng tôi đã bắt đầu khởi động lại dây chuyền sản xuất tại hầu hết các nhà máy và đang tiếp tục nỗ lực để đưa các nhà máy ô tô và động cơ của chúng tôi tại Ohio trở lại hoạt động".

Hệ thống CNTT của Honda trên toàn cầu vừa bị hacker tấn công bằng ransomware
Hệ thống CNTT của Honda trên toàn cầu vừa bị hacker tấn công bằng ransomware

Theo thông báo của Honda, hệ thống cảnh báo nội bộ của họ đã bị tấn công bởi một ransomware nguy hiểm. Ransomware hay còn gọi là mã độc tống tiền là kiểu tấn công mới xuất hiện gần đây. Sau khi xâm nhập vào hệ thống của nạn nhân, ransomware sẽ mã hóa các tập tin quan trọng và hacker đứng đằng sau nó sẽ yêu cầu nạn nhân đưa tiền chuộc để đổi lấy phần mềm giải mã. Đôi khi, nạn nhân "tiền mất tật mang" bởi những kẻ tấn công không đưa phần mềm giải mã sau khi nhận tiền.

Honda thông báo về vấn đề này trên Twitter
Honda thông báo về vấn đề này trên Twitter

Trên tài khoản Twitter phụ trách dịch vụ khách hàng ô tô, Honda viết: "Tại thời điểm hiện tại các dịch vụ tài chính và dịch vụ khách hàng của chúng tôi gặp một số khó khăn về mặt kỹ thuật và không thể phục vụ khách hàng. Chúng tôi đang cố gắng hết sức nhằm giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện gây ra cho quý khách hàng và cảm ơn quý khách hàng vì đã kiên nhẫn và thấu hiểu".

"Đội IT của Honda trên toàn cầu và khu vực Bắc Mỹ đang làm việc hết sức để khắc phục vấn đề này và đưa hoạt động kinh doanh của chúng tôi trở lại bình thường càng sớm càng tốt, tuy nhiên nhiều hoạt động kinh doanh dựa trên hệ thống thông tin đã bị ảnh hưởng", Honda tiết lộ.

Thứ Tư, 10/06/2020 08:43
52 👨 1.559
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng