Liên Hợp Quốc: Hơn 1/3 dân số thế giới chưa bao giờ sử dụng Internet

Liên minh Viễn thông Quốc tế của LHQ (ITU) ước tính rằng có 2,9 tỷ người, hay 37% dân số toàn cầu, chưa bao giờ sử dụng Internet.

Cơ quan này cho biết, khoảng 96% trong số 2,9 tỷ người không truy cập web sống ở các nước đang phát triển.

Theo ước tính của ITU, số lượng người dùng trực tuyến đã tăng từ 4,1 tỷ người vào năm 2019 lên 4,9 tỷ người trong năm nay. Trong năm đầu tiên Covid xuất hiện, số lượng người dùng internet trên toàn cầu đã tăng hơn 10%, đây là mức tăng hàng năm lớn nhất trong một thập kỷ.

Hai cậu bé sử dụng chung 1 máy tính để lên mạng tại một quán cà phê Internet ở Nairobi, Kenya. Ảnh: Brian Inganga / AP
Hai cậu bé sử dụng chung 1 máy tính để lên mạng tại một quán cà phê Internet ở Nairobi, Kenya. Ảnh: Brian Inganga / AP

Một trong những nguyên nhân chính của sự gia tăng này là do đại dịch Covid-19 và các đợt phong tỏa xuyên suốt đại dịch, trường học phải đóng cửa… đã khiến nhiều người buộc phải làm việc và học tập bằng hình thức trực tuyến.

Tuy nhiên sự tăng trưởng này không đồng đều. Vẫn có hàng trăm triệu người ở các nước nghèo hơn không truy cập được hoặc truy cập mạng với tốc độ kết nối rất chậm khiến việc sử dụng internet của họ bị cản trở. Gần 3/4 số người chưa bao giờ vào mạng rơi vào 46 quốc gia kém phát triển nhất. Nguyên nhân là do sự đói nghèo, mù chữ, hạn chế tiếp cận điện năng và thiếu kỹ năng kỹ thuật số.

Tổng thư ký ITU, Houlin Zhao cho biết, ITU sẽ cố gắng làm mọi việc để phổ cập kỹ thuật số tới 2,9 tỷ người còn lại, sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau.

Thứ Sáu, 10/12/2021 07:08
4,52 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ