Khâm phục chàng trai bị bại não trở thành kỹ sư mạng cấp cao đạt chứng chỉ CCIE

Wanling, chàng trai sinh năm 1994 ở Dương Châu, Trung Quốc, bị bại não bẩm sinh, được công nhận là kỹ sư mạng cấp cao CCIE - chứng chỉ chuyên sâu bậc cao nhất của Cisco, hiện chỉ có khoảng 50.000 người nhận được.

Khi mới chào đời, Wanling được bác sĩ chẩn đoán bị bại não do thiếu oxy. Vì vậy, từ bé anh đã không thể tham gia hoạt động thể chất như những đứa trẻ cùng trang lứa và gặp nhiều khó khăn khi diễn đạt bằng lời nói.

Wanling - chàng trai bị bại não trở thành kỹ sư mạng cấp cao được nhiều người khâm phục. Ảnh: JSTV.
Wanling - chàng trai bị bại não trở thành kỹ sư mạng cấp cao được nhiều người khâm phục. Ảnh: JSTV

Wanling bắt đầu từ tìm hiểu và học về công nghệ thông tin khi mới 10 tuổi. Bố mẹ anh lo lắng về thể chất của anh nên không ủng hộ. Tuy nhiên, Wangling rất yêu thích công nghệ thông tin nên vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê.

Wanling cho biết “Tôi đã vấp ngã nhiều lần, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Mỗi lần vấp ngã, tôi đều tự mình đứng dậy và cuối cùng, tôi đã thi vượt qua các bài thi để được cấp chứng chỉ CCIE của Cisco".

Wanling còn tự mở và điều hành một công ty công nghệ thông tin, chuyên cung cấp các giải pháp dịch vụ về Internet cho người dân và các doanh nghiệp tại quê nhà ở Dương Châu.

Câu chuyện của Wanling - "chàng trai bị bại não trở thành kỹ sư mạng cao cấp" đang trở thành chủ đề thu hút tại Trung Quốc.

Nhiều người rất khâm phục nghị lực của Wanling bởi CCIE chứng chỉ cao cấp nhất của Cisco dành cho các chuyên gia về mạng, viễn thông là cột mốc mà tất cả kỹ sư mạng đều muốn chinh phục.

Để đạt được chứng chỉ CCIE, bạn sẽ phải vượt qua 2 bài thi gồm lý thuyết và thực hành. Bài thi lý thuyết gồm 100 câu hỏi, và phải hoàn thành trong hai giờ. Hoàn thành phần lý thuyết, thí sinh có 18 tháng chuẩn bị cho phần thực hành. Trong 8 tiếng, bạn sẽ phải cấu hình, sửa lỗi và nâng cấp hệ thống.

Các kỳ thi CCIE của Cisco được tổ chức lần lượt tại 10 địa điểm trên toàn thế giới. Các kỹ sư đã được cấp chứng chỉ CCIE sẽ phải làm bài sát hạch 2 năm một lần. Nếu không vượt qua, chứng chỉ sẽ bị “treo” và phải thi lại vào năm sau. Nếu vẫn không vượt qua, chứng chỉ sẽ bị thu hồi. Để lấy lại chứng chỉ, kỹ sư sẽ phải thi lại từ đầu.

Cisco khuyến cáo người đăng ký thi chứng chỉ CCIE nên có ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm trong hệ thống mạng.

Khi đạt được chứng chỉ CCIE, bạn sẽ được công nhận là chuyên gia cao cấp ở quy mô toàn cầu đồng thời mức lương của bạn cũng tăng lên đáng kể.

Thứ Sáu, 03/12/2021 08:09
51 👨 1.797
0 Bình luận
Sắp xếp theo