AI giám sát giao thông phát hiện sự cố trên đường chính xác gần như 100%

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng hiệu quả hơn trong nhiều lĩnh vực đời sống. Mới đây, một hệ thống quản lý giao thông dựa trên AI được phát triển với nhiệm vụ xác định các loại phương tiện, ghi lại tình huống tai nạn, cũng như hành vi lái xe không an toàn đã đạt tỉ lệ chính xác gần tuyệt đối trong một thử nghiệm tại thành phố Grapevine, Texas, Hoa Kỳ.

Cụ thể, hệ thống này có tên Smart City AI, được công ty công nghệ Currux Vision xây dựng nhằm mục đích nâng cao sự an toàn trong hoạt động giao thông đường bộ ở quy mô đô thị. Ý tưởng ở đây là sử dụng AI để theo dõi tình hình giao thông ở những tuyến đường huyết mạch, gửi cảnh báo về các vụ va chạm và hoạt động lái xe thiếu an toàn, đồng thời góp phần cải thiện khả năng quản lý giao thông bằng cách đếm số lượng và xác định từng loại phương tiện tham gia giao thông, thậm chí là cả người đi bộ.

Xác định đối tượng tham gia giao thông

Sau khi được đưa vào hoạt động, Smart City AI sẽ thế chỗ gần như hoàn toàn các hoạt động giám sát giao thông “thủ công”, vốn cần đến nguồn nhân lực lớn trong khi tính hiệu quả không thực sự cao và ổn định. Thay vào đó là hệ thống phân tích thông tin từ camera hoàn toàn tự động, mang đến những hiểu biết, thống kê có tính thực tiễn và độ chính xác cao về các sự cố trên đường theo thời gian thực.

Trong một loạt thử nghiệm với các điều kiện bao gồm cả ngày, đêm, mưa, rung lắc, có vật cản (một phần camera), Smart City AI đạt độ chính xác lên tới 95% - 98%, thậm chí cao hơn trong một số tình huống.

Currux Vision hy vọng kết quả này cho phép công ty tiếp cận thị trường đang phát triển là các thành phố thông minh, góp phần nâng cao chất lượng giao thông trong bối cảnh mật độ dân số tại các đô thị ngày càng tăng cao.

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:39
31 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)