Hé lộ hình ảnh chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera dưới màn hình của ZTE

Gần đây, ZTE đã tuyên bố rằng họ sẽ ra mắt smartphone đầu tiên có camera dưới màn hình, hỗ trợ 5G tại Trung Quốc trong tháng tới. Bức ảnh rõ nét đầu tiên của mẫu smartphone này cũng đã được Ni Fei chủ tịch mảng thiết bị của ZTE đăng tải trên Weibo.

Trong ảnh, chiếc smartphone được đặt tên là ZTE Axon 20 5G không hề có sự xuất hiện của camera ở mặt trước, không đục lỗ màn hình, không tai thỏ và không có cơ chế camera thò thụt. Dự kiến, đây sẽ là một sản phẩm được sản xuất đại trà, bán cho người tiêu dùng chứ không phải ra mắt kiểu nguyên mẫu như các hãng Trung Quốc thường làm.

Đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có camera dưới màn hình, do ZTE sản xuất
Đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có camera dưới màn hình, do ZTE sản xuất

Trong một bức ảnh khác, cũng do ông Fei đăng lên, bạn có thể thấy màn hình với camera bên dưới của Axon 20 5G trông như thế nào khi được bật lên. Rõ ràng, với công nghệ đặt camera trước bên dưới màn hình, tổng thể mặt trước của thiết bị trông ấn tượng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, viền cạnh dưới của máy vẫn hơi dày.

Mặt trước của máy với hình ảnh chế giễu các mẫu smartphone với thiết kế camera trước đục lỗ, thò thụt
Mặt trước của máy với hình ảnh chế giễu các mẫu smartphone với thiết kế camera trước đục lỗ, thò thụt

ZTE không phải là hãng đầu tiên quan tâm tới việc phát triển smartphone với camera trước nằm bên dưới màn hình. Rất nhiều hãng theo đuổi công nghệ này, bao gồm cả Oppo và Xiaomi. Tuy nhiên, có vẻ như ZTE sẽ vượt qua tất cả để trở thành hãng thương mại hóa smartphone với camera dưới màn hình đầu tiên trên thế giới.

Hiện tại, vẫn chưa rõ chất lượng camera dưới màn hình của ZTE có tốt không. Trước đó, nguyên mẫu smartphone với camera dưới màn hình của Oppo cho kết quả không mấy ấn tượng. Theo Engadget, Oppo còn phải cải thiện công nghệ của mình rất nhiều về độ chính xác của màu sắc và mức độ rõ nét của ảnh.

Thứ Năm, 20/08/2020 14:18
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ