Hệ điều hành macOS Monterey gặp lỗi ngốn RAM khủng khiếp

Apple vừa phát hành chính thức phiên bản Stable của macOS Monterey cho người dùng toàn cầu. Tuy nhiên có vẻ như Apple vẫn chưa khắc phục hết lỗi trước khi tung macOS Monterey ra thị trường.

Theo báo cáo mới nhất của MacRumours, macOS Monterey đã gặp lỗi rò rỉ bộ nhớ nghiêm trọng. Lỗi này dẫn tới việc các ứng dụng ngốn nhiều RAM hơn rất nhiều so với bình thường.

Hệ điều hành macOS Monterey gặp lỗi ngốn RAM khủng khiếp

Lỗi rò rỉ bộ nhớ xuất hiện trên một loạt máy tính Mac, bao gồm cả MacBook 14 và 16 inch vừa phát hành gần đây. Khi gặp lỗi, người dùng thường xuyên thấy một cửa sổ pop-up hiện lên để thông báo rằng hệ thống đã hết dung lượng bộ nhớ dành cho ứng dụng.

Hệ điều hành macOS Monterey gặp lỗi ngốn RAM khủng khiếp

Ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi YouTuber Gregory McFadden cho thấy riêng Control Center của Apple có lúc chiếm dụng tới 20GB RAM. Trên diễn đàn hỗ trợ Apple Support Communities và các nền tảng xã hội khác nhiều người dùng cũng chia sẻ tình trạng tương tự. Một người dùng đăng bức ảnh trên Twitter cho thấy trình duyệt Mozilla Firefox chiếm tới 80GB RAM.

Hệ điều hành macOS Monterey gặp lỗi ngốn RAM khủng khiếp

Không chỉ gặp lỗi rò rỉ bộ nhớ, macOS Monterey còn gây ra một số vấn đề khác. Có nhiều người dùng báo cáo rằng sau khi cập nhật macOS Monterey máy tính Mac của họ đã biến thành cục gạch, không thể mở lên được nữa. Vấn đề không thể khởi động này cũng ảnh hưởng tới nhiều mẫu máy tính Mac khác nhau.

Ở thời điểm hiện tại phía Apple vẫn chưa thừa nhận bất cứ vấn đề nào của macOS Monterey. Điều này đồng nghĩa với việc chưa có bất cứ giải pháp khắc phục nào kể cả chính thức lẫn không chính thức.

Do những vấn đề này xảy ra khá phổ biến nên bạn hãy chờ Apple có giải pháp khắc phục rồi hãy cập nhật máy tính của mình lên macOS Monterey.

Thứ Tư, 03/11/2021 15:47
52 👨 2.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ