Cha đẻ tựa game Assassin's Creed danh tiếng cũng sẵn sàng "bán thân" với giá khoảng 10 tỷ USD

Hãng game Ubisoft vừa phát hành báo cáo thu nhập hàng quý cùng với kế hoạch ra mắt game mới trong những năm tới. Theo đó, hãng này sẽ phát hành game Avatar: Frontiers of Pandora, Skull & Bones và nhiều tựa game khác trong khoảng thời gian giữa tháng 4/2022 đến tháng 4/2023.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì đã được thảo luận trong buổi báo cáo tài chính hàng quý.

Đồng sáng lập kiêm CEO của Ubisoft, Yves Guillemot, chia sẻ rằng tình hình tài chính của công ty vẫn đủ ổn định để họ có thể hoạt động độc lập. Tuy nhiên, họ sẵn sàng xem xét bất cứ đề nghị thâu tóm nào được gửi tới.

Đây có vẻ như là một chia sẻ khá bình thường, mọi công ty đều có thể đưa ra những tuyên bố tương tự. Tuy nhiên, nó trở nên đáng chú ý bởi gần đây Microsoft và Sony đang tiến hành rất nhiều thương vụ thâu tóm.

Cha đẻ tựa game Assassin's Creed danh tiếng cũng sẵn sàng "bán thân" với giá khoảng 10 tỷ USD

Hiện tại, giá trị thị trường của Ubisoft rơi vào khoảng 7 tỷ USD. Dẫu vậy, các đề nghị mua lại sẽ phải cao hơn khoảng 45% so với giá cổ phiếu hiện tại. Vì thế, nếu một công ty như Microsoft đề nghị mua lại Ubisoft thì giá trị thương vụ có thể lên tới 10 tỷ USD.

Những nguồn tin trong ngành công nghiệp game cho biết nhiều thương vụ thâu tóm đang được tiến hành nhưng không rõ chúng có liên quan đến Sony hay Microsoft hay không. Có rất nhiều công ty quan tâm tới việc thâu tóm các hãng game nên chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Thương vụ Ubisoft có thể không gây chấn động bằng thương vụ Microsoft thâu tóm Activision với giá trị 68,7 tỷ USD. Thế nhưng 10 tỷ USD cũng không phải là một con số nhỏ.

Ubisoft là cha đẻ của dòng game Assassin's Creed danh tiếng. Ngoài ra, hãng này còn sở hữu nhiều dòng game đình đám khác như Tom Clancy's, Far Cry, Watch Dogs...

Thứ Sáu, 18/02/2022 15:52
51 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ