Hãng Apple thừa nhận lỗi kết nối 3G trên iPad 2

Hôm 9/4, hãng Apple đã chính thức lên tiếng thừa nhận về việc họ đang xem xét sự cố lỗi kết nối 3G của iPad 2 đối với nhà mạng Verizon, theo như phản ánh của một số khách hàng.

>>> iPad 2 không kết nối được với mạng 3G của Verizon?

Trước đó một ngày, trang công nghệ All Things Digital đã tiết lộ sự việc trên, đồng thời cho biết Apple đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, khi đó phía "quả táo" chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào.

Thông báo ngày 9/4 mà Apple gửi tới All Things Digital có đoạn: "Chúng tôi đang xem xét vấn đề không thể kết nối với mạng Verizon 3G mà một lượng nhỏ khách hàng dùng iPad 2 đã phản ánh. Hiện Apple vẫn đang tiến hành điều tra."

Mọi chuyện bắt đầu từ diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Apple, khi các ý kiến đóng góp cho rằng, họ gặp phải lỗi trên mà không có cách "chính thống" nào có thể xử lý được. Thay vào đó, những người tiêu dùng không may này phải áp dụng "mẹo" là tắt máy, khởi động lại theo kiểu reset nóng thì mới kết nối được 3G.

Khách hàng có nickname nixxon2000 đã mở đầu cuộc thảo luận trên diễn đàn Apple vào hôm 15/3, chỉ bốn ngày sau khi chiếc iPad 2 xuất xưởng.

Nixxon2000 cho biết: "Khi tôi cố gắng kết nối vào mạng 3G của Verizon, thì chiếc iPad 2 cho biết "đang tìm kiếm" ở phần đầu màn hình, song không bao giờ thành công cả. Nếu tôi làm động tác reset nóng, thì chiếc máy mới kết nối được."

Cho tới hôm 9/4, chủ đề trên đã thu hút rất nhiều ý kiến của những người "đồng cảnh ngộ" và các khách hàng khác. Trong khi đó, sự cố kết nối này đã không xảy ra với loại iPad 2 dành cho nhà mạng AT&T.

Nếu vấn đề trên bắt nguồn từ lỗi phần mềm, Apple sẽ giải quyết rất nhanh chóng. Khi đó, giới chuyên gia cho rằng "quả táo" sẽ đưa một bản vá lỗi vào phiên bản cập nhật iOS 4.3.2 sắp ra mắt sau khoảng hai tuần nữa.

Thứ Hai, 11/04/2011 08:06
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp