Hãng Apple đã bác bỏ cáo buộc “làm giá” ebook

Nhật báo Phố Wall vừa tiết lộ rằng, hãng Apple đã bác bỏ cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) nói rằng họ cấu kết với các nhà xuất bản đối tác trong việc đẩy giá ebook lên cao.

>>> Chính phủ Mỹ chính thức kiện Apple làm giá ebook
>>> Australia sẽ theo Mỹ kiện Apple “làm giá” ebook

Hãng Apple đã bác bỏ cáo buộc “làm giá” ebook

“Quả táo” đã gọi cáo buộc đó “đơn giản là không đúng sự thật.”

Phát ngôn viên Natalie Kerris bày tỏ với Nhật báo Phố Wall: “Việc chúng tôi ra mắt gian hàng sách điện tử trực tuyến iBookstore hồi năm 2010 đã tạo ra sự đột phá và cạnh tranh, lật đổ thế thống trị của hãng Amazon trong nghành công nghiệp xuất bản.”

Phản ứng hiếm hoi nói trên của Apple được đưa ra sau khi DOJ đâm đơn kiện họ cùng 5 nhà xuất bản đối tác vì đã “làm giá” ebook. Sau đó, DOJ đã đạt được thỏa thuận dàn xếp với 3 nhà xuất bản để hướng tới việc hạ giá ebook, trong khi Apple và 2 nhà xuất bản khác kiên quyết không chịu nhượng bộ trong vụ việc này.

Phát ngôn viên Kerris của Apple cho rằng khung giá cả ebook hiện thời là hoàn toàn hợp lý. Cô bày tỏ: “Tương tự như việc chúng tôi cho phép các nhà phát triển phần mềm thiết lập giá trên gian hàng ứng dụng App Store, thì các nhà xuất bản cũng được quyền định giá trên iBookstore như vậy.”.

Thứ Sáu, 13/04/2012 16:52
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp