Australia sẽ theo Mỹ kiện Apple “làm giá” ebook

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đã hối thúc các nhà bán lẻ tại nước này lên tiếng bày tỏ lo ngại của họ về sự “làm giá” ebook của hãng Apple, nhằm tạo đà cho kế hoạch đâm đơn kiện “Quả táo” cùng 5 nhà xuất bản hàng đầu thế giới là đối tác của họ.

>>> Chính phủ Mỹ chính thức kiện Apple làm giá ebook

Australia sẽ theo Mỹ kiện Apple “làm giá” ebook

Động thái nói trên diễn ra sau khi Apple và đối tác bị Bộ Tư pháp Mỹ đâm đơn kiện với cáo buộc những hãng này thông đồng với nhau nhằm đẩy giá bán ebook lên cao, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Phát ngôn viên của ACCC cho hay: “Việc nhà cung cấp thông đồng với các hãng kinh doanh sẽ gây trở ngại cho sự cạnh tranh lành mạnh. Kết quả là người tiêu dùng sẽ gặp phải bất lợi, vì sản phẩm/dịch vụ mà họ nhận được không thể giảm giá, do các bên liên quan đã bắt tay nhau từ trước. Những nhà bán lẻ đang lo ngại về sự làm giá của Apple và đối tác hãy bày tỏ với chúng tôi.”

Nếu Australia chính thức đâm đơn kiện, Apple sẽ phải đối mặt với “cuộc tổng tấn công” pháp lý trên nhiều mặt trận khác nhau, từ Mỹ tới quốc gia châu Đại Dương này, và cả tại thị trường châu Âu, nơi các nhà chức trách cũng đang tiến hành điều tra “Quả táo” và các đối tác với cáo buộc tương tự như trên.

Thứ Sáu, 13/04/2012 11:08
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp