Hàn Quốc chi hơn nửa tỷ đô cứu Hynix?

Có thông tin các ngân hàng Hàn Quốc đã được yêu cầu bơm khoản tiền tương đương 552 triệu USD vào nhà sản xuất bộ nhớ chip điện tử lớn thứ hai trên thế giới Hynix.

Ngân hàng Korea Exchange Bank (KEB) cho biết công ty Hynix sẽ nhận được 800 tỉ Won nếu như 5 ngân hàng lớn tán thành đề xuất này. Phát ngôn viên của KEB cho biết 5 ngân hàng này sẽ đưa ra quan điểm và quyết định trước ngày 19/12 tới.

Các ngân hàng đang xem xét một khoản vay mới 500 tỉ Won cho Hynix và 300 tỉ Won khác thông qua việc chào bán các quyền.

Hynix đang bị tổn thất do nhu cầu suy giảm và giá chip giảm mạnh trong cơn suy thoái kinh tế toàn cầu. Công ty này đã đề nghị các tập đoàn tín dụng cho vay thêm từ 500 tỉ đến 1000 tỉ Won.

Hôm chủ nhật, công ty này đã đưa ra hàng loạt biện pháp cắt giảm chi phí như cho nghỉ hưu sớm hay giảm lương để tiết kiệm 100 tỉ Won mỗi năm.

Bộ trưởng Kinh tế Tri thức Hàn Quốc, ông Lee Youn-Ho, cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ không xem xét việc hỗ trợ cho Hynix bởi vì việc này vi phạm các nguyên tắc của WTO.

Hynix là một trong số hàng loạt tập đoàn lớn phải nhờ đến sự trợ giúp từ chính phủ sau cuộc khủng hoảng kinh tế 1997-98 tại Đông Nam Á và hiện vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của các ngân hàng tín dụng. Trong quý 3, công ty này đã thua lỗ tới 1,65 nghìn tỉ Won, đánh dấu 4 quý liên tiếp thâm hụt nặng.

Thứ Năm, 11/12/2008 13:22
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp