Hai đối thủ Verizon và AT&T "không đội trời chung"

Trong bối cảnh cả Verizon Wireless và AT&T đều đang tích cực triển khai công nghệ mạng truyền dữ liệu siêu nhanh 4G LTE, không ít người dùng hy vọng thẻ SIM của họ có thể dùng chuyển đổi qua lại giữa các smartphone của hai nhà mạng hàng đầu nước Mỹ này.

Hai đối thủ Verizon và AT&T "không đội trời chung"

Thế nhưng mới đây, phát ngôn viên Brenda Raney của Verizon Wireless đã lên tiếng xác nhận, loại điện thoại 4G LTE của họ không tương thích với mạng 4G LTE của đối thủ AT&T, bởi sự khác nhau giữa các tần số.

Dù cùng hoạt động trong dải tần 700MHz, song mạng 4G của AT&T lại sở hữu dải 704-746MHz, trong khi Verizon chạy dải 746-787MHz cho mạng 4G của họ.

Không chỉ thế, Verizon vẫn dẫn kênh thoại của họ qua mạng CDMA 2G/3G, còn AT&T sử dụng hệ thống GSM/HSPA. Do vậy, khả năng dùng một điện thoại thông minh cho cả hai nhà mạng này là điều không thể xảy ra.

Chỉ tới khi nào các nhà sản xuất điện thoại tạo ra thiết bị có thể hoạt động tương thích với tần số của cả AT&T và Verizon Wireless thì lúc đó, mong muốn của người tiêu dùng mới có thể trở thành hiện thực.

Thứ Hai, 18/07/2011 08:00
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp