Hacker rao bán dữ liệu 100.000 tài khoản ngân hàng tại Việt Nam

Mới đây, trên diễn đàn dành cho hacker xuất hiện một bài đăng bán dữ liệu của người dùng Việt. Dữ liệu bao gồm 100.000 bản ghi với các thông tin như số dư tài khoản, họ tên, địa chỉ, số tài khoản, số điện thoại và ngày tháng năm sinh.

Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm dữ liệu bị rò rỉ hồi tháng 5/2022, mức giá mà hacker đưa ra chỉ là 500 USD. Bên cạnh đó, hacker cũng cung cấp một số dữ liệu mẫu để những kẻ quan tâm có thể truy cập, xem xét.

Theo nghi vấn ban đầu thì số dữ liệu này bị rò rỉ từ các ngân hàng tại Việt Nam. Mặc dù không chứa mật khẩu nhưng người dùng cũng nên xem xét lại tính bảo mật của tài khoản ngân hàng mà mình đang dùng.

Hacker rao bán dữ liệu 100.000 tài khoản ngân hàng tại Việt Nam

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian điều tra, có nhận định cho rằng số dữ liệu này là giả.

Trang Cookie Hân Hoan, dẫn lời một số nguồn tin đáng tin cậy, cho biết rằng những dữ liệu này đa số là dữ liệu giả. Việc rò rỉ dữ liệu này xuất phát từ một hệ thống khác không liên quan tới hệ thống ngân hàng. Nhiều khả năng số dữ liệu này hacker thu thập được từ các trang mua sắm hoặc dữ liệu của nhân viên bán hàng... Người dùng nhìn chung sẽ không bị ảnh hưởng gì từ vụ việc này.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng, bạn nên cảnh giác khi mua sắm ở các trang web online. Tuyệt đối không cung cấp mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai bởi kẻ xấu có thể mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện và yêu cầu mã OTP.

Với các loại thẻ ngân hàng, bạn nên đặt hạn mức chi tiêu tối thiểu để giảm tối đa thiệt hại nếu xảy ra vấn đề.

Thứ Sáu, 05/08/2022 14:44
51 👨 1.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ