[Góc xấu hổ] - Công ty bảo mật bị hacker hack tài khoản Twitter hơn 1 tuần chưa lấy lại được

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều công ty cung cấp phần mềm diệt virus. Chính vì thế, cần có những công ty trung gian đóng vai trò đánh giá khả năng của những phần mềm này giúp người tiêu dùng.

Hiện nay, AV-TEST và AV-Comparatives là hai công ty đánh giá phần mềm riệt virus uy tín nhất trên thế giới. Mặc dù có tiếng tăm như vậy nhưng AV-TEST đang lâm vào một tình huống khá xấu hổ.

Cụ thể, tài khoản Twitter tiếng Anh của AV-TEST (@avtestorg) đã bị hack từ ngày 25/7. Cho tới nay đã hơn một tuần rồi mà công ty này vẫn chưa thể lấy lại được tài khoản của mình.

Không chỉ AV-TEST bất lực trong việc lấy lại tài khoản từ tay hacker, chính Twitter cũng chẳng làm được gì. Thông qua tài khoản Twitter tiếng Đức, AV-TEST đã có những báo cáo với Twitter để yêu cầu hỗ trợ. Tuy nhiên, có vẻ như sự hỗ trợ của Twitter không hữu ích cho lắm bởi trong thời gian vài ngày AV-TEST đã liên hệ nhiều lần nhưng tài khoản của họ vẫn bị hacker chiếm dụng.

Twitter thông báo về vụ hack
Twitter thông báo về vụ hack

"Tài khoản tiếng Anh của chúng tôi đã bị hack và ở thời điểm hiện tại chúng tôi không thể truy cập cũng như thả tweet từ đó. Chúng tôi đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Twitter để giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt", AV-TEST dùng tài khoản tiếng Đức để thông báo. Ở ngay phía bên dưới của thông báo là một reply khá hài hước của một người dùng Nhật Bản: "Nhưng các anh là công ty an ninh mạng cơ mà".

AV-TEST cầu cứu Twitter
AV-TEST cầu cứu Twitter

"Gửi mấy anh hỗ trợ ở Twitter, tài khoản chính của chúng em (@avtestorg) đã bị hack bởi một thế lực nào đó vào thứ Hai tuần này. Chúng em đã gửi phiếu hỗ trợ qua web và qua email ngay lập tức và chúng em cũng đã cung cấp đầy đủ thông tin mà các anh yêu cầu nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời nào có ích. Các anh có thể chú tâm vào trường hợp của chúng em được không", AV-TEST cầu cứu Twitter vào ngày 27/7/2022.

AV-TEST tiếp tục cầu cứu Twitter
AV-TEST tiếp tục cầu cứu Twitter

"Mấy anh hỗ trợ ở Twitter ơi, các anh thương tình check hộ em xem vụ của chúng em được làm đến đâu rồi. Chúng em cần hỗ trợ để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản @avtestorg của chúng em. Chúng em đã gửi các thông tin cần thiết tới 2 lần mà không nhận được phản hồi nào từ phía các anh", AV-TEST tiếp tục cầu cứu Twitter vào ngày 28/7/2022.

Cho tới thời điểm hiện tại, AV-TEST vẫn đang trong quá trình đi tìm lại quyền truy cập tài khoản Twitter của mình. Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục theo dõi xem tới bao giờ thì công ty này mới có thể chiến thắng hacker.

Thứ Năm, 04/08/2022 09:23
51 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ