Hacker cũng "chạy đua" cùng siêu bão Gustav

Chỉ trong vòng 48 giờ đồng hồ đã có hàng trăm tên miền liên quan đến siêu bão Gustav được đăng ký. Giới bảo mật cảnh báo rất có thể những tên miền này sẽ được dùng vào mục đích lừa đảo trực tuyến.

Ông Marcus Sachs - Giám đốc SANS Internet Storm Center (ISC) - cuối tuần qua cho biết chỉ trong vòng có khoảng 48 giờ đồng hồ đã có hàng trăm tên miền liên quan đến siêu bão Gustav được đăng ký.

"Tương tự như những gì đã diễn ra trong ngày mà cơn bão Katrina năm 2005, hàng trăm tên miền được đăng ký chỉ trong một ngày. Hầu hết đều được sử dụng vào mục đích tấn công lừa đảo trực tuyến."

Và chỉ một ngày sau đó - ông Sachs cho biết - đã có hơn 100 website liên quan đến cơn báo Gustav đã được đưa vào vận hành. "Hầu hết những website này đều được thiết lập để giữ tên miền và đem rao bán. Tốt nhất là chúng ta nên giám sát chặt chẽ những website kiểu như thế này".

Trong số những tên miền và website liên quan đến cơn bão Gustav các chuyên gia bảo mật mới chỉ phát hiện được một số lượng rất ít là được sử dụng vào mục đích hợp pháp.

Gary Warner - một chuyên gia nghiên cứu bảo mật đến từ trường ĐH Alabama (Birmingham, Anh) - còn liệt kê hẳn một danh sách những tên miền "rất đáng nghi sẽ được sử dụng vào mục đích lừa đảo".

Đài truyền hình KTAL (Shreveport, Louisiana, Mỹ) đưa tin cho hay Tổng trưởng lý bang Buddy Caldwell đã chính thức lên tiếng cảnh báo người dân về việc các chiến dịch tấn công lừa đảo trực tuyến lợi dụng "siêu bão" Gustav thực chất đã và đang diễn ra rồi.

Thứ Ba, 02/09/2008 07:33
31 👨 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp