Hack công ty bán công cụ hack smartphone của Israel, hacker nhận cái kết đắng

NSO Group là một công ty của Israel, chuyên bán các công cụ hack thiết bị iPhone và Android. Nhưng mới đây, công ty này đã bị chính một trong những nhân viên của họ tấn công, đánh cắp nhiều tài sản trí tuệ có giá trị và đem những công cụ hack trộm được rao bán trên web đen.

NSO bị hack như thế nào?

Một lập trình viên 38 tuổi đã đánh cắp các công cụ hack smartphone của chính công ty mình đang làm việc là NSO. Anh ta đã tắt phần mềm bảo mật trên máy tính của mình rồi sau đó, sao chép mã nguồn của các công cụ hack smartphone mà NSO Group phát triển vào USB.

Hack công ty bán công cụ hack smartphone của Israel

Tiếp theo, anh ta truy cập vào web đen, tuyên bố mình là một hacker, đã đột nhập thành công vào các máy chủ của NSO và đánh cắp các phần mềm của công ty này. Anh ta rao bán các mã nguồn đánh cắp được với giá 50 triệu USD.

Nhưng một trong những khách hàng của anh ta đã báo cáo vụ việc cho Bộ Tư pháp Israel. Không lâu sau đó, nhân viên lập trình này đã bị bắt. Toàn bộ công cụ hack mà anh ta ăn trộm đã được thu hồi, toàn bộ dữ liệu và thông tin của khách hàng được an toàn.

Xui xẻo cho cựu nhân viên này là quân đội Israel cũng sử dụng các công cụ hack của NSO Group nên ngoài các tội danh khác anh ta còn bị buộc tội có thể gây tổn hại đến an ninh quốc gia.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/07/2018 16:22
31 👨 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ