Đã có thể soạn và gửi tin nhắn âm thanh qua Google Assistant

Nhờ sự đầu tư mạnh tay từ Google, Google Assistant đang nổi lên như là một trong những công cụ trợ lý ảo AI được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Hôm nay, trợ lý ảo này tiếp tục được bổ sung một loạt tính cải tiến mang tính nền tảng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, trong đó có một tính năng đã được chờ đợi từ lâu: Hỗ trợ soạn và gửi tin nhắn âm thanh (tin nhắn thoại).

Trên thực tế, đây là tính năng được Google học hỏi từ trợ lý ảo Siri trong iOS 14. Có nghĩa là từ bây giờ, nếu muốn gửi tin nhắn âm thanh đến một liên lạc cụ thể nào đó, bạn chỉ cần nói Hey Google, send an audio message to..." hoặc “Hey Google, send an audio message to … saying …”. Nói cách khác, thay vì phải tuần tự thực hiện các bước bao gồm mở ứng dụng nhắn tin, nhấn giữ biểu tượng micro, soạn tin nhắn âm thanh và tìm danh sách người nhận, giờ đây bạn chỉ cần yêu cầu Google Assistant soạn và gửi tin nhắn âm thanh bằng các câu lệnh giọng nói đơn giản.

Gửi tin nhắn thoại qua Google Assistant
Gửi tin nhắn thoại qua Google Assistant

Hiện tại, tính năng này mới chỉ được triển khai cho Google Assistant trên điện thoại thông minh Android và chưa có kế hoạch được mang lên các thiết bị khác như màn hình thông minh, TV thông minh hay đồng hồ thông minh…

Mỗi khi bạn gửi tin nhắn thoại, trợ lý ảo sẽ hỏi bạn muốn gửi tin nhắn đó qua WhatsApp hay RCS/Messages. Ngoài ra còn có tùy chọn gửi trực tiếp tin nhắn âm thanh trên WhatsApp bằng cách sử dụng lệnh thoại "send an audio message on WhatsApp". Sau khi bạn soạn xong tin nhắn âm thanh của mình, Google sẽ tự động nhắc bạn gửi tin nhắn đó. Tính năng này vẫn chưa hỗ trợ ứng dụng bên thứ ba nào khác ngoài WhatsApp, đồng thời nó cũng hoạt động không thật sự ổn định như kỳ vọng, nhưng có thể được cải thiện thông qua các bản cập nhật tương lai.

Hiện tại, khả năng hỗ trợ gửi tin nhắn thoại của Google Assistant mới chỉ khả dụng dụng ở các quốc gia nói tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha dưới dạng tính năng thử nghiệm, trước khi đến với các khu vực/ngôn ngữ khác trên toàn thế giới trong thời gian tới.

Thứ Hai, 24/08/2020 22:21
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ