Groupon gặp khó khăn lớn ở thị trường Châu Âu

Groupon – Công ty thương mại điện tử từng được quan tâm nhất thế giới đang gặp khó khăn để giữ vững vị trí đang lung lay của mình tại thị trường Châu Âu.

Groupon gặp khó khăn lớn ở thị trường Châu Âu
Groupon đang phải đối mặt với sự hẩm hiu của thị trường Châu Âu.

Theo một nguồn tin "thân cận" của Reuters, Phó Chủ Tịch mảng bán hàng - Chris Muhr sẽ phụ trách mảng kinh doanh các khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Trong khi Phó Chủ Tịch các hoạt động quốc tế – Veit Dengler sẽ rời khỏi công ty ngày hôm nay.

Cải thiện hoạt động thị trường Châu Âu đang là điều tối quan trọng đối với Groupon trong thời điểm hiện nay, sau báo cáo tài chính quý 2 tối tệ vừa qua. Điều này càng làm cho giá trị cổ phiếu của hãng ngày càng một giảm sút.

Cùng với sự khủng hoàng của đồng Euro tại thị trường Châu Âu. Groupon đã đưa ra những gói giảm giá quá mạnh. Điều này dần dần làm mất lòng các nhà cung cấp dịch vụ trong khu vực. Người tiêu dùng trở nên quá thụ động và phụ thuộc lớn vào những đợt giảm giá của hãng. Chính vì vậy, khả năng quay lại của các khách hàng không hề cao, doanh thu của các đối tác cũng ngày càng giảm sút.

Groupon gặp khó khăn lớn ở thị trường Châu Âu
CEO Andrew Mason liên tục làm mất lòng các nhà đầu tư vì các kết hoạch thất bại của mình.

Groupon – Một trong những ngôi sao sáng của thương mại điện tử năm 2008. Hiện tại, hãng đã đánh mất hơn 50% thị phần kể từ đợt khi phát hành cổ phiếu của mình ra thị trường đại chúng (IPO). Cho đến thời điểm hiện tại, giá trị cổ phiếu đã tụt từ 20 USD xuống còn 4,78 USD trong phiên giao dịch hôm 27/9 tại thị trường Mỹ.

CEO Andrew Mason đã liên tục mang đến sự thất vọng cho các nhà đầu tư; khi nhiều lần thất bại trong việc đưa ra những gói sản phẩm, chương trình ưu đãi mới, nhằm giữ vững sự tăng trưởng của mô hình kinh doanh dịch vụ mua chung mà mình là người tiên phong.

Thứ Ba, 02/10/2012 09:54
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp