GPU Arm Immortalis-G715 ra mắt, hứa hẹn mang Ray Tracing lên các thiết bị cầm tay nhỏ gọn

Ray Tracing, một tính năng cao cấp vốn chỉ giới hạn trên các mẫu card đồ họa cao cấp, sử dụng cho các hệ thống PC cồng kềnh, rất có thể sẽ sớm xuất hiện trên cả các thiết bị cầm tay nhỏ gọn như điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Arm vừa chính thức công bố một dòng GPU cao cấp mới cho thị trường di động với tên gọi ‘Immortalis’. Dòng sản phẩm này được kỳ vọng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của Arm vượt ra ngoài nền tảng Mali, hiện có mặt trong phần lớn điện thoại thông minh Android trên thị trường.

Tuy nhiên, Arm sẽ không từ bỏ dòng GPU Mali. Công ty cũng đang tung ra các model GPU Mali-G715 và Mali-G615, với mục tiêu cải thiện đáng kể hiệu suất xử lý đồ họa cho thiết bị cầm tay nói chung. Các GPU Mali mới sẽ cung cấp tính năng Variable Rate Shading (VRR), hứa hẹn tiết kiệm năng lượng, tăng cường hiệu suất chơi game và cải tiến Execution Engine. Sự khác biệt chính giữa hai GPU Mali là ở số lượng lõi. Trong khi Mali-G715 sẽ có từ 7 đến 9 lõi thì GPU Mali-G615 sẽ chỉ sở hữu 6 lõi.

Loạt GPU Arm mới

Ở phân khúc cao hơn, Arm Immortalis-G715 sẽ là mẫu GPU Arm đầu tiên cung cấp hỗ trợ Ray Tracing dựa trên phần cứng dành riêng cho các thiết bị di động. Tính năng này được nhận xét là tốn điện và ngốn tài nguyên. Tuy nhiên, Arm tuyên bố Ray Tracing trên Immortalis-G715 chỉ sử dụng 4% diện tích shader core, trong khi mang lại mức cải thiện hiệu suất hơn 300% thông qua tăng tốc phần cứng.

Khả năng tăng tốc phần cứng của Ray Tracing trong Immortalis-G715 sẽ nâng cao hiệu suất chơi game. Qua đó mang lại trải nghiệm chân thực và đắm chìm hơn trên các điện thoại thông minh hàng đầu trong tương lai.

Ray Tracing trong Immortalis-G715

Trên thực tế, việc mang Ray Tracing đến với thiết bị di động không phải là một chủ đề mới với Arm. Công ty đã cung cấp khả năng hỗ trợ Ray Tracing dựa trên phần mềm thông qua GPU Mali-G710, điển hình trên dòng chip MediaTek Dimensity 9000 và đã nhận được phản hồi tương đối tích cực.

Các mẫu điện thoại thông minh Android cao cấp sử dụng GPU Arm Immortalis-G715 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Arm tin tưởng rằng thị trường game di động đang dần đạt đến cấp độ của game console. Do đó, nhu cầu về các tính năng hỗ trợ chơi game chuyên dụng là hoàn toàn chính đáng và cấp thiết.

Thứ Năm, 30/06/2022 22:27
51 👨 412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ