AMD phát hành công cụ so sánh benchmark GPU Comparison Tool cực tiện lợi

Sau thời gian dài chờ đợi, AMD cuối cùng cũng đã chính thức phát hành công cụ so sánh hiệu suất card đồ họa cực kỳ tiện lợi cho người dùng. Đúng như tên gọi “GPU Comparison Tool”, mục đích chính của công cụ này là giúp các game thủ, hay nói rộng hơn là người dùng card đồ họa AMD, có được cái nhìn chi tiết nhất về hiệu suất của sản phẩm mà mình đang sở hữu, cũng như rút ra so sánh tương quan với các sản phẩm tương tự đến từ những nhà sản xuất khác trên thị trường.

Ý tưởng đằng sau GPU Comparison Tool là giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm card đồ họa. Ở giai đoạn triển khai ban đầu, sẽ chỉ có dữ liệu so sánh giữa GPU AMD với card Nvidia GeForce. Nhưng có thể trong tương lai gần, thông số của các mẫu GPU Intel Arc mới cũng sẽ được bổ sung.

Hiện tại, người dùng có thể truy cập GPU Comparison Tool để xem GPU AMD Radeon 6000 Series hoạt động như thế nào trong một số tựa game phổ biến, cũng như so sánh trực tiếp với card đồ họa Nvidia RTX 3000 series để tăng thêm tính trực quan. Tất cả các số liệu về hiệu suất đã được kiểm tra và xác minh bởi các phòng thí nghiệm nội bộ của AMD.

“Tại AMD, chúng tôi hoan nghênh người tiêu dùng toản mái đưa ra lựa chọn GPU tốt nhất cho nhu cầu cá nhân của mình. Đó cũng là ý tưởng đằng sau sự ra đời của GPU Comparison Tool”.

Người dùng cũng có thể chọn các mức độ phân giải, cài đặt chất lượng hình ảnh và API khác nhau cho từng game cụ thể, sau đó hệ thống sẽ tự động đưa ra tốc độ khung hình và so sánh card đồ họa AMD và NVIDIA.

Có không ít câu hỏi đặt ra về tính minh bạch của công cụ so sánh này, cụ thể là việc liệu có hay không sự thiên vị đối với GPU AMD. Tuy nhiên, đánh giá ban đầu cho thấy GPU Comparison Tool hoạt động khá công tâm. Ví dụ, trong tựa game Assassins 'Creed Valhalla của Ubisoft, nơi AMD thường làm rất tốt, các thanh màu đỏ (đại diện cho GPU Radeon) dài hơn. Và khoảng cách thường tăng lên có lợi cho AMD khi hạ thấp độ phân giải:

 Assassins  Assassins 'Creed Valhalla 'Creed Valhalla
Assassins 'Creed Valhalla

Trong khi đó, ở tựa game Deathloop ở 4K, card GeForce RTX hoàn toàn chiếm ưu thế, đây thực sự là mức hiệu suất được mong đợi:

Deathloop
Deathloop

Bạn có thể tìm thấy công cụ so sánh GPU trên trang web chính thức của AMD tại ĐÂY.

Chủ Nhật, 26/06/2022 15:51
51 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ