Google, X không thể hạn chế nội dung độc hại theo kết luận của Cơ quan giám sát Australia

Ủy viên An toàn điện tử của Australia Julie Inman Grant cho biết các công ty công nghệ lớn như X Corp. và Alphabet Inc. của Google đang gây khó khăn trong việc dập tắt thông tin sai lệch và loại bỏ tài liệu lạm dụng trẻ em trên nền tảng của họ.

Cơ quan quản lý an toàn trực tuyến hôm thứ Hai đã đưa ra cảnh báo chính thức cho Google và X, trước đây gọi là Twitter, phạt 610.500 đô la Úc (tương đương 386.200 đô la Mỹ) vì không trả lời các câu hỏi về cách họ phát hiện, xóa và ngăn chặn tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em.

Bà Inman Grant cho biết trong một hội thảo tại South by South West (SXSW) ở Sydney vào hôm nay: “Nếu bạn có thể xây dựng một hệ thống AI tinh vi và nhắm mục tiêu quảng cáo với độ chính xác chết người, thì bạn cũng có thể làm điều tương tự với những phát ngôn vô cùng tiêu cực (hate speech) hoặc tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em". “Nhưng thay vào đó, những gì chúng tôi thấy là các công ty đang làm cho việc này trở nên khó khăn hơn và khiến cho nền tảng của họ trở nên mờ ám hơn”.

Vào tháng 2, cơ quan quản lý đã hỏi X, TikTok, Google, Discord và Twitch về những bước họ đang thực hiện để ngăn tội phạm thực hiện hành vi lạm dụng đối với trẻ em trên dịch vụ của họ.

Cơ quan quản lý cho biết trong một tuyên bố rằng Google đã bị cảnh cáo vì cung cấp câu trả lời chung chung cho những câu hỏi cụ thể. Việc không tuân thủ của X thậm chí còn “nghiêm trọng hơn”. Gã khổng lồ mạng xã hội đã bỏ trống một số câu trả lời cho các câu hỏi về việc phát hiện và phản hồi các báo cáo về tài liệu lạm dụng trẻ em, đồng thời đưa ra những câu trả lời không đầy đủ và không chính xác cho những vấn đề khác.

Bà Lucinda Longcroft, giám đốc phụ trách các vấn đề chính phủ và chính sách công của Google tại Úc và New Zealand, cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: “Bảo vệ trẻ em trên nền tảng của chúng tôi là công việc quan trọng nhất mà chúng tôi đang thực hiện”. “Chúng tôi vẫn cam kết thực hiện những nỗ lực này, đồng thời hợp tác mang tính xây dựng và có thiện chí với Ủy viên An toàn Điện tử, chính phủ và ngành về mục tiêu chung là giữ cho người Úc an toàn hơn khi trực tuyến”.

Phía X đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các cơ quan quản lý ở EU cũng đang trừng phạt những công ty công nghệ nhằm ngăn chặn việc truyền bá thông tin sai lệch về xung đột Israel-Hamas.

Google gần đây đã phải đối mặt với sự giám sát vì phổ biến thông tin sai lệch cho người dùng Nga trên một dịch vụ Android phổ biến về cuộc xâm lược Ukraine. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu cho biết những bài đăng trên X về cuộc tấn công gần đây của Hamas ở Israel đã dẫn đến sự nhầm lẫn, thông tin sai lệch và xung đột.

Thứ Hai, 16/10/2023 17:34
51 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ