Google thưởng 36.000 USD cho cậu bé Uruguay phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng của hãng

Mới đây, Google đã thưởng 36.337 USD USD cho Ezequiel Pereira, một thiếu niên người Uruguay vì đã phát hiện ra một lỗi bảo mật nghiêm trọng có thể bị hacker lợi dụng xâm nhập làm thay đổi hệ thống của hãng.

Pereira đã phát hiện ra lỗi bảo mật này và thông báo cho Google từ đầu năm nay. Sau một thời gian kiểm chứng và khẳng định đã khắc phục xong thì lỗi này mới được công bố.

Ezequiel Pereira
Ezequiel Pereira - Ảnh: ABC

Đây không phải là lần đầu tiên Ezequiel Pereira phát hiện ra sơ hở bảo bật của Google. Trước đó, cậu đã có tới 4 lần gửi thông báo phát hiện lỗ hổng tới Google nhưng đây là lần Ezequiel Pereira được nhận thưởng nhiều nhất.

Từ năm 10 tuổi, Ezequiel Pereira đã có chiếc máy tính đầu tiên và chỉ một năm sau đó, cậu bắt đầu tham gia lớp học lập trình. Sau đó, Ezequiel Pereira cũng đã tự học các loại ngôn ngữ lập trình khác nhau và tham gia nhiều cuộc thi lập trình.

Ezequiel Pereira đã phải mất tới 17 tháng để tìm ra lỗ hổng bảo mật đầu tiên và được thưởng 500 USD thông qua chương trình săn tìm lỗ hổng của Google.

Đến năm 2016, Ezequiel Pereira giành chiến thắng trong một cuộc thi lập trình và giải thưởng là chuyến thăm trụ sở công ty Google tại California.

Tháng 6 năm ngoái, Pereira cũng đã được thưởng 10.000 USD cho phát hiện ra một lỗ hổng. Một phần tiền đã được cậu sử dụng để xin học bổng tới các trường đại học ở Mỹ nhưng vẫn chưa có trường nào tiếp nhận.

Hiện Ezequiel Pereira vẫn đang học ngành khoa học máy tính tại quê nhà ở Montevideo. Ezequiel Pereira chia sẻ, cậu sẽ dùng tiền thưởng để chi trả học phí để lấy được bằng thạc sĩ về bảo mật mạng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/05/2018 14:52
51 👨 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ