Thử nghiệm tính năng mới trên Chrome của Google khiến hàng ngàn trình duyệt gặp lỗi, nhân viên IT khốn đốn

Trong tuần qua, hàng ngàn máy tính của các doanh nghiệp rơi vào tình trạng không hoạt động được. Nguyên nhân được xác định là do một thay đổi mang tính thử nghiệm mà Google đang âm thầm thực hiện trên các phiên bản ổn định của Chrome.

Cụ thể, khi người dùng truy cập Chrome thông qua các môi trường máy ảo như Citrix và mở các tab Chrome, màn hình máy tính trắng toát, trình duyệt cũng hoàn toàn không có phản ứng gì khiến người dùng không thể làm gì được. Điều này khiến các quản trị viên hệ thống IT vô cùng bực bội bởi họ không hề được thông báo trước và đã phải tốn rất nhiều tài nguyên giá trị, thời gian để tìm cách khắc phục lỗi trong môi trường của mình.

Chrome bị lỗi

Sau khi nhận được phàn nàn từ hàng ngàn người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của Google, trang theo dõi lỗi, trên Twitter và Reddit, Google đã phải thu hồi thử nghiệm. Và hãng đã tiết lộ thử nghiệm của mình. Cụ thể, Google đã kích hoạt một tham số để bật WebContents Occlusion, tính năng mới được thiết kế để tạm ngừng các tab Chrome khi người dùng chuyển sang ứng dụng khác, đồng thời giúp giảm tài nguyên sử dụng khi người dùng không sử dụng trình duyệt.

Sự cố trên khiến nhiều người lo ngại về việc Google lấy hàng ngàn người dùng và việc kinh doanh dịch vụ hàng triệu đô la của họ ra làm thử nghiệm.

Thứ Bảy, 16/11/2019 11:45
4,97 👨 1.842
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ