Google đang thử nghiệm giao diện người dùng mới cho trải nghiệm download trên Chrome

Là nền tảng trình duyệt web phổ biến nhất thế giới, Chrome luôn được cập nhật, tinh chỉnh và nâng cấp liên tục nhằm phục vụ tốt nhất thị hiếu cũng như nhu cầu của người dùng.

Cách đây ít lâu, đã có hàng loạt báo cáo được đưa ra về việc Google đang có kế hoạch tung ra một giao diện người dùng mới cho trải nghiệm download (tải xuống) trên Chrome. Mục tiêu ở đây là mang đến cảm giác sử dụng hiện đại hơn, có phần khá tương đồng với trải nghiệm download mà Microsoft đang cung cấp trên Edge (Chromium).

Về cơ bản, sẽ không quá quá nhiều thay đổi lớn được Google áp dụng trên trải nghiệm người dùng mới này. Rõ rệt nhất phải kể tới là nút truy cập thông tin tải xuống sẽ được chuyển lên khu vực thanh công cụ của trình duyệt, bên cạnh thanh địa chỉ. Ngoài ra, sẽ có một biểu tượng mũi tên tải xuống màu xanh lam xuất hiện ở góc trên bên phải cửa số trong khi đang có một tệp nào đó được download trong nền. Mũi tên này sẽ biến mất khi không có mục nào đang được tải xuống.

Trải nghiệm download mới

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao biểu tượng đang tải xuống tệp lại xuất hiện nhỏ hơn so với các biểu tượng khác trên thanh công cụ, đó là vì nó có thể sẽ được bao quanh bởi một vòng tròn mô tả tiến trình theo thời gian thực. Điều này khá hữu ích trong trường hợp người dùng download nhiều tệp một lúc, hoặc tải xuống những tệp có kích thước lớn.

Người dùng Chrome đang nóng lòng trải nghiệm sự thay đổi này sẽ không phải đợi quá lâu, vì Google đã bắt đầu phát triển cũng như thử nghiệm giao diện mới trong Chrome Canary.

Hiện tại, mọi thứ vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, do đó thông tin cũng như hình ảnh cụ thể về các thay đổi vẫn còn tương đối hạn chế. Tuy vậy, trong thời gian tới, vẫn có thể có những thay đổi được áp dụng để mọi thứ trở nên hoàn thiện hơn. Do đó, hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác những thay đổi về giao diện này sẽ được triển khai chính thức Vẫn còn phải xem Google sẽ mất bao lâu để phát triển và thử nghiệm mọi thứ trước khi tung ra kênh Stable.

Thứ Ba, 28/12/2021 23:53
4,47 👨 1.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ