Google thử nghiệm dấu tích xanh trong tìm kiếm

Google đang thử nghiệm tính năng xác minh mới thông qua dấu tích xanh trong tìm kiếm. Tính năng này sẽ giúp người dùng tránh nhấp vào các liên kết trang web giả mạo hoặc gian lận.

Nhiều người dùng khi thấy dấu tích xanh đã xác minh bên cạnh các liên kết doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm của Google đều nhận định rằng những công ty hay doanh nghiệp, trang web đó là chính hãng chứ không phải là địa chỉ giả mạo.

Người phát ngôn phụ trách quan hệ công chúng của Google, Molly Shaheen nói rằng: “Chúng tôi thường xuyên thử nghiệm các tính năng giúp người mua sắm xác định các doanh nghiệp đáng tin cậy và hiện đang tiến hành thử nghiệm hiển thị dấu tích xanh bên cạnh một số doanh nghiệp”.

Dấu tích xanh trong tìm kiếm Google

Molly Shaheen cũng cho biết thêm hiện tại thử nghiệm này vẫn chưa triển khai rộng rãi và chỉ áp dụng tới một vài tài khoản mà thôi.

Khi người dùng di chuột vào dấu tích xanh sẽ có thông báo giải thích dấu tích xanh đại diện cho doanh nghiệp chính hãng, khi mà họ tự giới thiệu với Google. Như vậy, Google cũng không chắc chắn, đảm bảo về độ tin cậy của một doanh nghiệp hoặc sản phẩm của doanh nghiệp đó. Điều này cũng hiển thị rõ trong thông báo tích xanh khi người di chuột vào.

Thông báo dấu tích xanh trong tìm kiếm Google

Thử nghiệm này có vẻ là phần mở rộng của tính năng Brand Indicators for Message Identification (BIMI) của Google, được sử dụng để hiển thị tích xanh trong ứng dụng web và di động của Gmail. Google vẫn chưa chính thức công bố khi nào tích xanh tìm kiếm này chính thức ra mắt người dùng.

Chủ Nhật, 06/10/2024 16:30
31 👨 9
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ