Google thêm tính năng cảnh báo bảo mật tài khoản hữu ích cho iOS

Google vừa công bố một số cập nhật liên quan tới bảo mật, bao gồm tính năng cảnh báo khi xảy ra vấn đề an toàn với tài khoản của bạn. Cụ thể, Google sẽ thông báo ngay cho bạn khi họ phát hiện ra tài khoản của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng về bảo mật, bất kể ứng dụng mà bạn đang dùng là ứng dụng nào.

Ban đầu, tính năng này sẽ chỉ hỗ trợ iOS và sẽ được mở rộng ra các nền tảng khác trong năm tới. Bên cạnh đó, số người dùng được sử dụng tính năng này cũng sẽ hạn chế và từ từ được tăng lên trong những tuần tới.

Google thêm tính năng cảnh báo bảo mật tài khoản hữu ích cho iOS
Google thêm tính năng cảnh báo bảo mật tài khoản hữu ích cho iOS

Google cũng bổ sung thêm chế độ Khách cho Google Assistant. Khi được bật, Google sẽ không lưu bất cứ yêu cầu nào của bạn. Do các thiết bị nhà thông minh của Google vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam nên tính năng này không thực sự hữu ích với người dùng Việt.

Gã khổng lồ tìm kiếm còn bổ sung thêm một cách đơn giản để mọi người xem cài đặt bảo mật và quyền riêng tư trên tài khoản Google của mình. Google cho biết bắt đầu từ nay trở đi người dùng có thể tìm kiêm các cụm từ như: "Tài khoản Google của tôi có an toàn không?", để xem các cài đặt bảo mật của mình. Bạn có thể xem hình dưới đây để biết chi tiết:

Cách xem nhanh cài đặt an toàn khoản Google
Cách xem nhanh cài đặt an toàn khoản Google

Cuối cùng, Google đang cập nhật trang web Safety Center của mình nhằm cung cấp thông tin về các công cụ bảo mật và an toàn trong các sản phẩm của Google. Sau khi thiết kế lại, trang này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về 13 sản phẩm của Google bao gồm Gmail, Chrome, YouTube, Android và Pixel cũng như các sản phẩm khác được bổ sung trong tương lai. Hiện trang web mới đã hoạt động ở Mỹ và sẽ sớm được tung ra trên toàn cầu.

Chủ Nhật, 18/10/2020 08:45
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ