Google sẽ khai tử nền tảng YouTube Go

Google mới đây đã đưa ra thông báo chính thức tới người dùng về việc sẽ dừng hoạt động của YouTube Go kể từ tháng 8 năm 2022.

YouTube Go là ứng dụng xem và chỉnh sửa video với dung lượng gọn nhẹ, ít tốn băng thông hơn so với ứng dụng Youtube được phát triển để tương thích với các thiết bị Android có phần cứng hạn chế.

YouTube Go nằm trong gói phần mềm Android Go của Google. Gói này sở hữu đầy đủ các dịch vụ tiện ích từ Google như: Google Maps Go, YouTube Go, Gallery Go, Google Go…

YouTube Go

Hiện nay, các thiết bị điện thoại thông minh đều có thể đáp ứng được yêu cầu phần cứng của các ứng dụng từ Google nên YouTube Go dần không còn cần thiết nữa. Đây là lý do mà Google đang dần khép lại gói phần mềm này để ưu tiên các ứng dụng có khả năng tương thích cao hơn, phù hợp với phần lớn thiết bị hiện tại.

Theo thông báo của Google, YouTube Go sẽ bắt đầu ngừng hoạt động vào tháng 8/2022 nhưng chưa có thời hạn cụ thể khi nào quyền truy cập sẽ bị cắt hoàn toàn.

Gã khổng lồ có vẻ nghiêm túc trong việc chuyển người dùng sang ứng dụng YouTube chính để họ có được trải nghiệm YouTube đầy đủ.

Google ngày càng tối ưu hóa tốt hơn trong việc để phần mềm của mình thích ứng với các điều kiện dữ liệu chậm hơn nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm đầy đủ và tốt nhất mà không cần đến một ứng dụng chuyên dụng.

Vào đầu năm 2022, Chrome đã loại bỏ chế độ Lite (tiết kiệm dữ liệu) đồng thời cam kết đảm bảo Chrome có thể mang lại trải nghiệm load web nhanh chóng trên smartphone.

Thứ Tư, 04/05/2022 15:27
51 👨 760
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quang Tran
    Quang Tran

    Có cách nào để YouTube Go hoạt động trở lại không ?

    Thích Phản hồi 05/12/22
    • Quang Tran
      Quang Tran

      Tôi không muốn YouTube Go biến mất 

      Thích Phản hồi 05/12/22
      • Quang Tran
        Quang Tran

        Tôi muốn YouTube Go hoạt động trở lại !

        Thích Phản hồi 03/12/22
        • Pham Huyen
          Pham Huyen

          Tạm biệt YouTube Go!

          Thích Phản hồi 04/05/22
          ❖ Chuyện công nghệ