Google quyết định đóng cửa Google+ sớm hơn 4 tháng do phát hiện lỗ hổng mới khiến 52 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin

Trong tháng 11 vừa qua, khi thực hiện quy trình kiểm tra chuẩn của mình Google đã phát hiện ra mạng xã hội Google+ tồn tại lỗ hổng rò rỉ có khả năng làm rò rỉ dữ liệu của 52,5 triệu người dùng. Tuy nhiên, lỗi mới này chỉ tồn tại được trong vòng 6 ngày – từ 7 tháng 11 đến 13 tháng 11 do Google đã nhanh chóng ra tay sửa chữa.

Chính vì vậy, Google đã quyết định đóng cửa mạng xã hội này vào tháng 4/2019, sớm hơn 4 tháng so với dự định ban đầu là tháng 8/2019. Ngoài ra, hãng cũng quyết định đóng cửa API truy cập vào mạng xã hội này trong vòng 90 ngày tới.

Google+ bị đóng cửa sớm

Theo Google, lỗ hổng này có thể làm rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng cho các nhà phát triển, dù đã thiết lập tài khoản ở chế độ riêng tư. Thông tin bị rò rỉ bao gồm tên, địa chỉ email, độ tuổi, nghề nghiệp.

Đây là lần thứ hai trong hai tháng, Google tiết lộ về lỗ hổng làm rò rỉ dữ liệu của người dùng trên Google+. Lần đầu tiên là vào tháng 10 vừa qua, công ty đã thừa nhận một lỗ hổng trên Google+ được phát hiện từ tháng 3, khiến 500.000 tài khoản người dùng bị rò rỉ.

Google cho biết, hiện công ty đã bắt đầu gửi thông báo tới người dùng và các khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng thứ hai này.

Xem thêm:

Thứ Ba, 11/12/2018 10:13
52 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ