Google Photos hiện có thể phát hiện hình ảnh được tăng cường bởi AI

Với các công cụ tạo ảnh AI ngày càng mạnh mẽ với tốc độ nhanh chóng, việc phân biệt ảnh nào là ảnh thật và ảnh nào sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao chất lượng ảnh đang trở nên khá khó khăn. Để ứng phó, một số công ty đã thêm nhiều cách để mọi người xác định khi nào mô hình AI tạo hoặc chỉnh sửa ảnh. Giờ đây, Google đã thêm một tính năng mới vào ứng dụng Photos, có thể đọc siêu dữ liệu của ảnh và cho bạn biết ảnh đó đã được AI nâng cao chất lượng trong quá khứ hay chưa.

Google Photos có công cụ nhận dạng AI

Ví dụ về mục "AI Info" của Google Photos
Ví dụ về mục "AI Info" của Google Photos

Như đã thông báo trên blog The Keyword của Google, ứng dụng Photos hiện sẽ cho bạn biết liệu siêu dữ liệu của ảnh có chứa bất kỳ thông tin nào về việc sử dụng AI hay không:

Ảnh được chỉnh sửa bằng các công cụ như Magic Editor, Magic Eraser và Zoom Enhance đã bao gồm siêu dữ liệu dựa trên những tiêu chuẩn kỹ thuật từ Hội đồng Viễn thông Báo chí Quốc tế (IPTC) để chỉ ra rằng ảnh đã được chỉnh sửa bằng Generative AI. Giờ đây, mọi thứ sẽ tiến thêm một bước nữa, hiển thị thông tin này cùng với các thông tin như tên file, vị trí và trạng thái sao lưu trong ứng dụng Photos.

Khi xem thông tin chi tiết của hình ảnh trong Google Photos, ứng dụng sẽ cho bạn biết ở cuối bảng điều khiển nếu ai đó chỉnh sửa hình ảnh bằng AI. Ứng dụng cũng sẽ cho bạn biết công cụ nào đã được sử dụng để chỉnh sửa hình ảnh, bao gồm cả những công cụ không sử dụng AI như Best Take trên Pixel 8 và Pixel 9 và Add Me trên Pixel 9.

Tính năng mới này có vẻ chỉ giới hạn ở những hình ảnh được chỉnh sửa thông qua Google Photos mà không thay đổi siêu dữ liệu để xóa mọi dấu vết chỉnh sửa AI. Do đó, tính năng này không được thiết kế để giúp bạn phát hiện hình ảnh do AI tạo trực tuyến; mà chỉ để cho bạn biết hình ảnh nào trong album của bạn đã được cải thiện kỹ thuật số và hình ảnh nào không.

Thứ Sáu, 25/10/2024 09:40
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ