Google phát hành bản Enterprise cho doanh nghiệp trên Chrome OS

Google đang thúc đẩy cho Chrome OS trong giới doanh nghiệp bằng việc đưa ra phiên bản Enterprise cho hệ điều hành tập trung trên đám mây này.

Dịch vụ có trả phí này sẽ cho phép các công ty quản lý nhiều thiết bị chạy Chrome, bao gồm hỗ trợ Microsoft Active Directory và VMware Workspace One cũng như mặt trước của cửa hàng Play Store cũng được quản lý hoặc tùy biến.

Bản build Chrome Enterprise còn có cả hỗ trợ quản lý máy in, chế độ Mode Kiosk đặc biệt cho các thiết bị và hỗ trợ bằng điện thoại từ Google. Mức phí sẽ là $50/năm cho mỗi dịch vụ.

Google nói rằng ý tưởng đằng sau bản build cho Enterprise là cho phép doanh nghiệp kiểm soát Chromebook với cùng các công cụ mà họ đã dùng với Windows PC.

“Chúng tôi biết nhà quản trị IT phải đối mặt với thử thách quản lý nhiều thiết bị trong doanh nghiệp. Rất cần cách để quản lý tất cả thiết bị bằng một giải pháp hợp nhất”, David Karam, quản lý sản phẩm cho Chrome Enterprise cho hay. “Đó là lý do vì sao chúng tôi trao cho khách hàng khả năng quản lý tất cả các thiết bị Chrome chỉ bằng một giải pháp duy nhất”.

Google cũng đi những bước tiếp theo để đảm bảo bản Enterprise trên Chrome OS - thường dựa vào kết nối mạng để làm việc - có thể hoạt động khi không có mạng và trong môi trường mạng văn phòng riêng tư. Đó chính là lý do tích hợp Active Directory, Google cho hay.

“Tích hợp này cho phép nhân viên sử dụng thông tin đăng nhập để xác thực trên các thiết bị và Google Cloud Services như Google Play, trong khi tập trung việc quản lý người dùng và chính sách thiết bị cho các quản trị viên IT”, Karam giải thích.

Bước đi lôi kéo thêm các khách hàng doanh nghiệp cho Google
Bước đi lôi kéo thêm các khách hàng doanh nghiệp cho Google

Bản cho doanh nghiệp sẽ giúp thu hút sự chú ý của doanh nghiệp tới Chrome OS. Khi các bản Chromebook giá cao được đồn đại sẽ ra mắt vào tháng tới, Google đang hướng người dùng doanh nghiệp khỏi những bước đi mới trên Windows 10 của Microsoft.

Thúc đẩy trong khu vực doanh nghiệp cũng có tiềm năng giúp Google bán G Suite và các dịch vụ Cloud. Chocolate Factory đã biến các ứng dụng web trở thành điểm bán hàng cho các dịch vụ Cloud và việc đưa thêm hệ điều hành PC cho doanh nghiệp sẽ giúp củng cố thêm vị thế Google khi các công ty xây dựng hạ tầng IT xoay quanh những sản phẩm Google.

Thứ Tư, 23/08/2017 09:48
21 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo