Google mất kiểm soát một tên miền Blogger, hàng triệu trang blog không thể truy cập

Mới đây, Google cho biết họ vừa mất kiểm soát tên miền blogspot.in. Điều này khiến hàng triệu trang blog trên nền tảng Blogger tự dưng bị sập, không thể truy cập được. Hiện chưa rõ lý do tại sao Google lại không thể kiểm soát được tên miền của mình.

Theo nghiên cứu, hiện tại tên miền blogspot.in đang thuộc quyền sở hữu của một nhà cung cấp dịch vụ tên miền. Trong khi đó, vẫn chưa biết Google sẽ làm gì để khắc phục vấn đề này.

Nói cách khác, trang blog với tên miền blog.blogspot.in của bạn sẽ không thể tải được nữa. Mặt khác, mọi thứ sẽ hoạt động bình thường nếu bạn thay thế .in bằng .com vì người dùng sẽ được tự động chuyển hướng tới cùng một nội dung. Google thường sử dụng các tên miền cụ thể theo quốc gia để dễ dàng chặn quyền truy cập vào các nội dung nhất định nếu được chính quyền địa phương yêu cầu.

Google mất quyền kiểm soát tên miền blogspot.in
Google mất quyền kiểm soát tên miền blogspot.in

Google hoàn toàn có thể liên hệ để lấy lại tên miền blogspot.in. Tuy nhiên, giải pháp nhanh hơn cho toàn bộ vấn đề này là thiết lập chuyển hướng cho khách truy cập tới nội dung mà họ tìm kiếm qua một tên miền khác.

Phía Google vẫn chưa công bố thông tin chính thức nhưng nhiều khả năng đây là một sai sót từ phía gã khổng lồ tìm kiếm. Ở thời điểm hiện tại, người dùng Blogger gặp vấn đề không thể làm gì khác ngoài việc chờ đợi giải pháp được Google đưa ra.

Blogger cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng tên miền riêng để tránh những sự cố như thế này.

Blogger là hệ thống weblog được Pyra Labs phát hành vào tháng 8/1999. Tới tháng 2/2003 Google mua lại và duy trì phát triển và cung cấp miễn phí tới ngày nay. Blogger, hay còn được biết đến với cái tên Blogspot, là trang tạo các blog cá nhân được yêu thích của nhiều người trên thế giới.

Thứ Năm, 09/07/2020 12:06
31 👨 451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng