Google Maps hỗ trợ CarPlay Dashboard, có mặt trở lại trên Apple Watch

Google vừa công bố một số bản cập nhật mới cho nền tảng Maps đi kèm với hàng loạt bổ sung đáng chú ý. Bắt đầu từ hôm nay, ứng dụng điều hướng được sử dụng phổ biến nhất thế giới này sẽ có khả năng tương thích tuyệt đối với CarPlay Dashboard Của Apple. Đồng thời Google cũng có kế hoạch triển khai hỗ trợ Maps trên Apple Watch trong tương lai gần.

Cụ thể, Maps hiện đã được bổ sung khả năng hỗ trợ đối với chức năng chia đôi màn hình của CarPlay, cho phép người dùng thao tác linh hoạt hơn. Chẳng hạn, bạn có thể điều khiển phát hoặc tạm dừng các bài nhạc từ ứng dụng đa phương tiện của mình, tua nhanh podcasts hoặc audiobook, hay kiểm tra các cuộc hẹn... trong khi tính năng điều hướng từng chặng của Maps vẫn sẽ hiển thị đồng thời trên màn hình CarPlay.

Google Maps trên CarPlay
Google Maps trên CarPlay

Tính năng hỗ trợ đa tác vụ này được thiết kế để cho phép người dùng "có được thông tin cần thiết trong khi vẫn tập trung vào con đường", hiện đã có mặt trên tất cả các phương tiện giao thông hỗ trợ CarPlay trên toàn thế giới.

Đáng chú ý hơn, Google Maps, nền tảng ứng dụng bản đồ trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất thế giới, đã quay trở lại trên Apple Watch, mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới, sau ba năm vắng bóng, mang đến cho người dùng một tùy chọn chỉ đường đáng tin cậy và không kém phần hữu ích.

Google Maps lần đầu tiên xuất hiện trên Apple Watch vào năm 2015, nhưng đã bị khai tử sau đó gần hai năm mà không rõ lý do.

Trong bối cảnh chức năng chỉ đường mặc định trên Apple Watch vẫn chưa thực sự được người dùng đánh giá cao, đặc biệt là tại một số quốc gia không thuộc diện ưu tiên của Apple, màn tái xuất của Google Maps được coi như “nắng hạn gặp mưa rào” đối với người dùng dòng đồng hồ thông minh này. Trên thực tế, thậm chí có không ít trường hợp việc thiếu đi Google Maps là lý do chính khiến nhiều người quyết định chọn mua smartwatch của các hãng khác thay vì Apple. Do đó, khả năng hỗ trợ Google Maps trên Apple Watch là một tính năng được rất nhiều người kỳ vọng và mong đợi.

Google Maps trên Apple Watch
Google Maps trên Apple Watch

Về cơ bản, cách thức hoạt động của Google Maps trên Apple Watch cũng giống với trên các thiết bị iOS nói chung, cho phép người dùng điều hướng quãng đường di chuyển bằng xe hơi, xe máy, các phương tiện công cộng hoặc đi bộ. Đồng thời cung cấp thời gian ước tính đến các điểm dừng quen thuộc như nhà riêng, cơ quan hoặc bất kỳ vị trí nào khác mà người dùng đã lưu trước đó. Tuy nhiên đối với những địa điểm chưa được lưu, người dùng sẽ phải kích hoạt tính năng tìm đường từ smartphone, sau đó mới có thể tiếp tục nhận chỉ dẫn trên đồng hồ của mình.

Với việc Apple Watch tiếp tục là sản phẩm thống trị thị trường đồng hồ thông minh cùng lượng người dùng tăng nhanh chóng, nền tảng Maps nói riêng và Google nói chung cũng sẽ được hưởng lợi khá nhiều. Chủ sở hữu Apple Watch hiện đã có thể tải ứng dụng Google Maps từ App Store

Thứ Sáu, 25/09/2020 21:00
52 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ