Google Maps hiện đã có thể cho biết chính xác tốc độ di chuyển của bạn trong thời gian thực

Google mới đây đã âm thầm bổ sung thêm một công cụ đo tốc độ trực tiếp cực kỳ hữu ích vào ứng dụng Google Maps, cho phép bạn theo dõi tốc độ di chuyển của mình trong thời gian thực, bên cạnh các thông tin giới hạn tốc độ cục bộ theo từng cung đường. Theo báo cáo của Android Police, tính năng này có thể được bật hoặc tắt ngay trong menu Cài đặt điều hướng (Navigation Settings) trong mục Cài đặt (Settings) của ứng dụng. Khi được kích hoạt, tốc độ sẽ hiển thị ở góc dưới bên trái của cửa sổ ứng dụng.

Google Maps hiện đã có thể cho biết chính xác tốc độ di chuyển của bạn trong thời gian thực

Đo tốc độ theo thời gian thực chỉ là một trong số nhiều tính năng đã được đưa vào Google Maps sau lần đầu tiên xuất hiện trong ứng dụng Waze, được Google mua lại từ năm 2013. Trước đó, một số tính năng hữu ích khác như hiển thị giới hạn tốc độ đến trên từng cung đường, cũng như báo cáo sự cố, cho phép bạn thông báo cho các tài xế khác về những sự cố trên đường đi, trạm kiểm soát của cảnh sát và nơi đặt camera tốc độ… cũng đã được đem lên ứng dụng Maps và nhận được phản hồi tương đối tích cực từ phía người dùng. Google Maps thậm chí còn áp dụng cả tính năng tùy chỉnh biểu tượng điều hướng của bạn, tuy đơn giản nhưng cũng khá thú vị.

Tất nhiên như truyền thống, tính năng này cũng sẽ được Google cập nhật theo từng khu vực, quốc gia để thử nghiệm phản ứng của người dùng trước khi tung ra trên phạm vi toàn cầu. Android Police cho biết tính năng này đã được ghi nhận xuất hiện trên ứng dụng Maps của người dùng ở Argentina, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Đức, Ấn Độ, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Anh và Mỹ. Ngoài ra, tính năng này hiện không có sẵn trong Android Auto, nhưng cũng sẽ sớm được cập nhật trong tương lai.

Tính năng này sẽ được Google cập nhật theo từng khu vực

Trên chuyên trang hỗ trợ đã được ra mắt từ trước, Google khuyến cáo người dùng rằng chức năng giới hạn tốc độ của Maps sẽ chỉ được sử dụng cho mục đích cung cấp thông tin, đồng thời để so sánh với dữ liệu từ GPS nhằm xác định độ chính xác. Tính năng đo tốc độ thời gian thực có lẽ cũng được tung ra với mục đích tương tự.

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:03
3,97 👨 2.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ