Google Maps bị tố chỉ đường đi nguy hiểm chết người cho người leo núi

Mới đây, tổ chức từ thiện và bảo tồn John Muir Trust  của Vương Quốc Anh và cơ quan đại diện cho các môn thể thao như leo núi, Mountaineering Scotland đã đưa ra cảnh báo về tuyến đường mà Google Maps gợi ý cho những người leo lên Ben Nevis, ngọn núi cao nhất Scotland. 2 tổ chức này cho rằng con đường mà Google Maps đưa ra khá nguy hiểm.

"Ngay cả những người leo núi giàu kinh nghiệm nhất cũng sẽ gặp khó khăn khi đi theo con đường này", Heather Morning, cố vấn an toàn leo núi của Mountaineering Scotland tuyên bố. "Đây là đoạn đường đi qua địa hình rất dốc, nhiều đá và không có đường mòn. Ở đây ngay cả khi có tầm nhìn tốt cũng khó tìm được đường đi an toàn. Chỉ cần có một chút mây và mưa là tuyến đường mà Google Maps đề xuất có thể gây ra tai nạn chết người".

Google Maps bị tố chỉ đường đi nguy hiểm chết người cho người leo núi
Google Maps bị tố chỉ đường đi nguy hiểm chết người cho người leo núi

Trong một tuyên bố trên CNN, người phát ngôn của Google cho biết họ đang điều tra lại các tuyến đường trên đỉnh Ben Nevis. Google đang cập nhật các tuyến đường lái xe để đưa mọi người đến thẳng với trung tâm du khách của ngọn núi để từ đó họ có thể leo lên đỉnh theo con đường chính thức.

Ben Nevis không phải ngọn núi duy nhất mà Google Maps hiển thị các tuyến đường nguy hiểm. Morning chia sẻ rằng con đường Google Maps chỉ dẫn trên núi An Teallach cũng không an toàn, nó dẫn người leo núi tới một vách đá nguy hiểm.

Theo Morning, vấn đề là những người tới thăm ngọn núi Ben Nevis không biết lấy thông tin đáng tin cậy ở đâu. Vì thế, họ cho rằng Google Maps có thể giúp họ leo được lên đỉnh núi. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Các chuyên gia khuyên mọi người có ý định đi phượt, leo núi hoặc tới bất kỳ nơi nào không quen thuộc hãy kiểm tra cả thông tin trên Google và các loại bản đồ, chỉ dẫn khác. Ngoài ra, tham khảo ý kiến của những hướng dẫn viên hoặc người dân tại địa phương cũng là một lựa chọn sáng suốt thay vì tin hoàn toàn vào Google Maps.

Chủ Nhật, 18/07/2021 17:08
2,33 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ