Google hiện đang làm mờ hình ảnh nhạy cảm theo mặc định

Google đã triển khai tính năng SafeSearch (Tìm kiếm an toàn) mới tự động làm mờ các hình ảnh nhạy cảm (ảnh có tính chất bạo lực, tình dục, v.v...) trong kết quả của mình. Điều này sẽ xảy ra với tất cả người dùng theo mặc định - bao gồm cả những người không bật SafeSearch. Cài đặt này được công bố lần đầu tiên vào tháng 2 nhưng dự kiến sẽ triển khai trên toàn cầu trong tháng này.

Google hiện đang làm mờ hình ảnh nhạy cảm theo mặc định dù người dùng có bật SafeSearch hay không
Google hiện đang làm mờ hình ảnh nhạy cảm theo mặc định dù người dùng có bật SafeSearch hay không

Thông báo này là một phần trong sáng kiến lớn của Google Search. Như hãng đã nói, tính năng này “giúp bạn kiểm soát thông tin cá nhân, quyền riêng tư và an toàn trực tuyến của mình”. Công ty gần đây cũng đã công bố các bản cập nhật cho trang tổng quan “Results about you”, giúp việc yêu cầu xóa thông tin cá nhân hoặc hình ảnh nhạy cảm của bạn khỏi kết quả tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Nó cũng giúp các gia đình dễ dàng truy cập quyền kiểm soát của phụ huynh trực tiếp từ giao diện tìm kiếm hơn.

Với điều kiện là bạn không sử dụng tài khoản bị giám sát, bạn có thể điều chỉnh cài đặt này bất cứ lúc nào. Bạn có thấy nút “SafeSearch” nhỏ ở phía trên bên phải màn hình Google Search của bạn không? Bạn chỉ cần nhấp vào đó và chọn “Off”.

Thứ Năm, 31/08/2023 11:59
44 👨 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ