Video YouTube đột nhiên tua đến cuối đối với người dùng có trình chặn quảng cáo

Nhiều người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo báo cáo rằng các video trên YouTube đột nhiên bắt đầu tua tới cuối video.

Trong vài tháng qua, YouTube đã thực thi quy định chống lại việc sử dụng trình chặn quảng cáo. Điều đó bắt đầu vào năm ngoái với việc nền tảng này hiển thị một thông báo yêu cầu người dùng tắt tính năng chặn quảng cáo, từ đó chặn video phát sau khi lời nhắc đó bị bỏ qua. Điều đó dẫn đến việc nhiều người phải gỡ cài đặt trình chặn quảng cáo, cũng như sự xuất hiện của một số cách giải quyết thông minh khác.

Tuần này, nhiều người nhận thấy các video trên YouTube đột nhiên bị tua thẳng đến cuối. Ngay cả khi video vừa được phát lại, nó sẽ chuyển thẳng đến phần cuối gần như ngay lập tức. Đó là một hiện tượng kỳ lạ và dường như chỉ xảy ra với những người dùng đã cài đặt trình chặn quảng cáo. Khi trình chặn bị tắt, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường.

Người dùng cũng báo cáo rằng điều này xảy ra khi video được phát và nếu bạn cố gắng chuyển sang một phần nhất định của video, trong một số trường hợp, video sẽ load liên tục.

Vì vậy, nhiều người tin rằng đây là một động thái có chủ đích của YouTube nhằm ngăn cản việc sử dụng các trình chặn quảng cáo. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng cũng có thể đây là sự cố với chính trình chặn quảng cáo.

Đầu năm nay, một lỗi trong AdBlock đã khiến video load chậm và còn gây căng thẳng quá mức cho máy tính chạy YouTube. Khi vấn đề đó xuất hiện, nhiều người đã cáo buộc YouTube là thủ phạm. Cũng cần lưu ý rằng, những người gặp phải sự cố mới nhất này đang sử dụng AdBlock, trong khi những người dùng các trình chặn quảng cáo khác không thấy hiện tượng tương tự.

Thứ Ba, 28/05/2024 10:08
51 👨 522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ