Google Gmail chính thức "khai tử"?

Tòa án Đức vừa ra phán quyết rằng Google không thể tiếp tục gọi dịch vụ e-mail của mình là Gmail được nữa, với lý do nó "trùng khít" với một thương hiệu đã có tại Đức.

Trước phán quyết của Tòa án Hanseatic Higher, Gã khổng lồ tìm kiếm tỏ ý "nuối tiếc". Tuy nhiên, Google khẳng định dịch vụ email sẽ vẫn hoạt động bình thường tại Đức nói riêng và trên phạm vi toàn thế giới nói chung.

"Nhãn hiệu Gmail đã được đăng ký với Ủy ban châu Âu và sẽ vẫn được phép sử dụng bình thường bên ngoài biên giới nước Đức và nước Anh", đại diện Google cho biết.

Dịch vụ email riêng của Google ra đời từ năm 2004 và thương hiệu Gmail, tính tới nay, đã được đăng ký bảo hộ tại hơn 60 nước.

Gmail vào Đức từ năm 2005 nhưng không bao lâu thì vấp phải đơn kiện của một người có tên Daniel Giersch. Năm nay 33 tuổi, Daniel là một doanh nhân địa phương.

Anh ta từng đăng ký sở hữu thương hiệu "G-mail" tại Đức từ năm 2000, và cho rằng cái tên Gmail của Google "xâm phạm nghiêm trọng" đến thương hiệu của mình.

Sau vụ của Giersch, Google tiếp tục vấp phải hàng loạt vụ tranh chấp liên quan đến thương hiệu Gmail tại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ.

Trọng Cầm

Thứ Hai, 09/07/2007 08:04
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp