Google giới thiệu tên miền cấp cao mới .page

Đầu năm nay, Google giới thiệu tên miền TLD .app hướng tới việc bảo mật qua HTTPS bằng cách bắt buộc sử dụng giao thức này. Tên miền này chủ yếu để các nhà phát triển dùng cho các ứng dụng của mình. Mới đây, Google vừa tuyên bố tung ra tên miền cấp cao nhất (TLD - Top Level Domain) có tên .page hướng tới đại chúng hơn.

Chương trình Early Access cho phép bạn đăng ký tên miền .page trước những người khác, miễn là bạn chịu trả mức phí cao hơn. Ngoài ra, mức giá của Early Access cũng sẽ tự động giảm khi gần tới ngày tên miền .page được tung ra rộng rãi, vào 10 giờ sáng MDT (4 giờ tối UTC) ngày 9/10/2018.

Tên miền mới .page được thiết kế nhằm dễ dàng tạo ra trang web tối giản, an toàn cho mọi loại hình kinh doanh. Cũng như .app trước đó, Google Registry tập trung vào bảo mật và áp dụng HTTPS trên .page.

“TLD .page là cơ hội để bất kì ai cũng có thể xây dựng sự hiện diện trên mạng cho mình. Dù là viết blog, kinh doanh trực tuyến hay quảng bá .page giúp bạn dễ dàng giới thiệu về những gì mình làm một cách an toàn”, Ben Fried, phó chủ tịch Google, CIO và Chief Domains Enthusiast cho hay.

.page vừa mang lại sự đơn giản vừa được bảo mật tốt
.page vừa mang lại sự đơn giản vừa được bảo mật tốt

.page được tích hợp khả năng bảo mật có trên các tên miền cao cấp nhất nằm trong danh sách HTTP Strict Transport Security (HSTS), một danh sách các tên miền chỉ có thể truy cập qua HTTPS, yêu cầu mọi kết nối tới trang .page qua HTTPS mà không cần phải đăng kí hay cấu hình HSTS từng trang một.

HSTS là một chính sách bảo mật web giúp bảo vệ website khỏi bị hijack cookie hay bị tấn công qua các giao thức.

.page cũng giúp cho trang web trở nên nổi bật hơn với dạng tên miền độc đáo, từ đó dễ nhận diện và được người dùng ghi nhớ.

Nếu muốn tạo một trang với tên miền .page, bạn có thể đi tới trang web chính thức của .page TLD và đặt trước qua 16 đối tác nhận khai báo, khi chính thức tung ra vào ngày 9/10 sẽ có thêm 2 đối tác nữa.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/10/2018 10:17
41 👨 374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới