Google đóng cửa dịch vụ rút gọn tên miền goo.gl, mở Firebase Dynamic Links thay thế

Từ ngày 13/4/2018, dịch vụ rút gọn tên miền giúp người dùng dễ dàng chia sẻ trên các trang mạng xã hội hoặc các chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) có tên là Goo.gl của Google sẽ chính thức bị đóng cửa. Google sẽ thay thế dịch vụ này bằng một dịch vụ đưa địa chỉ URL thông minh có tên là Firebase Dynamic Links (FDL).

Theo thông báo của Google, những người dùng cõ vẫn có thể sử dụng dịch vụ này thêm khoảng một năm nữa, còn với những người dùng mới hoặc không tạo tài khoản sẽ không thể rút gọn tên miền bằng dịch vụ goo.gl nữa.

Goo.gl của Google sẽ chính thức bị đóng cửa

Google cho ra mắt dịch vụ Goo.gl từ năm 2009, nhưng do số lượng người dùng khá ít khiến cho Google quyết định đóng cửa và thay thế bằng một dịch vụ mới. Đó là một dịch vụ đưa địa chỉ URL thông minh, cho phép chuyển hướng người dùng tiềm năng đến các địa chỉ phù hợp với iOS, Android hay ứng dụng web với tên gọi là Firebase Dynamic Links (FDL).

Hiện tại, các liên kết đã được tạo qua dịch vụ goo.gl sẽ tiếp tục chuyển hướng đến trang đích nhưng sẽ không được chuyển qua giao diện điều khiển Firebase mới. Người dùng có thể sử dụng giao diện điều khiển goo.gl để xuất thông tin liên kết.

Xem thêm:

Thứ Năm, 05/04/2018 08:17
31 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ