Google chỉ phải đóng 1,5% thuế doanh thu tại Anh

Google sắp trở thành một hiện tượng mới trong giới tài chính phố Wall khi đóng một khoản thuế thấp kỉ lục. Doanh thu của hãng này trong năm ngoái đạt 395 triệu USD trong khi chỉ phải nộp 6 triệu USD tiền thuế.

Google chỉ phải đóng 1,5% thuế doanh thu tại Anh

Theo ghi nhận của Telegraph, Google hiện có 1300 nhân viên tại Anh và chỉ phải trả mức thuế 1,5% doanh thu. Năm 2010, hãng cũng chỉ đóng góp 8 triệu USD thuế thu nhập. Có vẻ như thông tin này sẽ châm ngòi cho một loạt tranh luận mới tại phố Wall với khoản thuế ít ỏi mà Google phải nộp cho chính quyền Anh.

Một phát ngôn viên của Google đã đưa ra giải thích về mức thuế thu nhập 1,5% của hãng khi cho rằng Google luôn tuân thủ luật pháp của Anh một cách nghiêm túc. Lợi thế về thuế thu nhập mà hãng hiện có là do những đóng góp to lớn của Google cho nước này, bao gồm việc nuôi sống 1300 nhân viên, giúp đỡ hàng trăm ngàn ngành kinh doanh điện tử phát triển và đầu tư hàng triệu USD vào việc phát triển công nghệ mới tại khu vực phía Đông London.

Tờ Telegraph cũng trích dẫn lời của Eric Schmidt vào năm ngoái cho rằng Google luôn sẵn sàng nộp nhiều thuế hơn vào năm 2012 nếu như hãng muốn. Lợi nhuận của công ty thu được tại London là khá tốt nhưng phần lớn đã đem lại lợi tức cho cổ đông.

Thứ Sáu, 10/08/2012 09:05
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp