Google cải tiến Search để cung cấp nhiều kết quả chuyên sâu hơn cho các câu hỏi

Google vừa công bố dịch vụ tìm kiếm - Search của họ đã được cải tiến để cung cấp cho người dùng kết quả tốt hơn cho mỗi truy vấn được thực hiện trên Google Search. Các cải tiến được thể hiện dưới dạng gọi là "multifaceted featured snippets" (tạm dịch: phần mở rộng nhiều tính năng), một tính năng mới sẽ xuất hiện khi chúng ta sử dụng mục Tìm kiếm/Search trên Google.

Theo Google, multifaceted featured snippets cho phép thuật toán tìm kiếm hiểu rõ hơn các truy vấn của người dùng gõ vào và nhận ra khi nào có thể đưa ra nhiều cách giải thích tối ưu hơn về truy vấn đó.

Vì có một số loại truy vấn nhiều sắc thái nên hiển thị nhiều kết quả hơn có thể rất hữu ích để người dùng tìm kiếm, Google đang bắt đầu thử nghiệm với các truy vấn "đa mục đích" để xem xét các kết quả tìm kiếm có đúng mục đích liên quan hay không. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu và Google hứa sẽ tiếp tục mở rộng các thuật toán cho ra kết quả đa dạng, chính xác hơn để đáp ứng một số lượng lớn các truy vấn đa dạng mà người dùng tìm kiếm hiện nay.

Google cải tiến Search để cung cấp nhiều kết quả chuyên sâu hơn

Tính năng multifaceted featured snippets mới này sẽ được thử nghiệm rộng rãi để tìm hiểu xem thay đổi này có ảnh hưởng tích cực đến kết quả tìm kiếm hay không, và Google cũng đón nhận những thông tin phản hồi từ người dùng. Vì vậy, đừng ngại gửi những suy nghĩ của bạn về bất kỳ kết quả nào bạn thấy sau khi tìm kiếm nhiều thứ khác nhau.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/03/2018 16:31
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ