Google 'khịa' Apple ba lần liên tiếp trong vòng 30 giây

Brian Rakowki, phó chủ tịch quản lý sản phẩm mảng Android của Apple đã có màn giới thiệu sản phẩm mới “ấn tượng” tại sự kiện Made by Google 2022 diễn ra tối qua theo giờ Việt Nam.

Brian Rakowki

Màn trình bày của ông Rakowki đã khiến mọi người nghĩ ngay tới chiếc iPhone 14 và 14 Pro vừa ra mắt cách đây ít lâu của Apple dù ông hoàn toàn không nhắc gì đến tên “đối thủ cạnh tranh”. Chỉ trong vòng 30 giây và với vài câu nói của ông Rakowki, Apple đã bị “đá đểu” tới 3 lần. Cụ thể:

"Pixel luôn là người tiên phong trong tiến trình đổi mới của làng smartphone. Chúng tôi rất vui và vinh hạnh khi những hãng khác đi theo bước đường chúng tôi đi trước.

Ví dụ như màn hình always-on và at-a-glance trên Pixel 2, tính năng luôn hiển thị những thông tin hữu ích lên màn hình khóa điện thoại của các bạn. Hay Night Sight trên chiếc Pixel 3, cũng như tính năng nhiếp ảnh thiên văn, có thể cho ra ảnh có chất lượng cao ngay trong điều kiện thiếu sáng.

Và cách đây 3 năm, chúng tôi đã giới thiệu tính năng nhận diện tai nạn xe cộ với những tính năng quan trọng để bảo vệ an toàn cho người dùng, chẳng hạn như kiểm tra an toàn hoặc chia sẻ khẩn cấp. Một loạt những sáng tạo đã xuất hiện trên điện thoại Pixel đầu tiên, đem lại những trải nghiệm hữu ích cho người dùng.”

Không dừng lại ở đó, Rakowski lại tiếp tục chọc Apple khi không hỗ trợ chuẩn giao tiếp RCS (Rich Communication Services), được đánh giá là chuẩn tin nhắn thay thế SMS trong tương lai. Điều này khiến iMessage không thể liên lạc hiệu quả với những điện thoại Android và phải nhờ tới sự hỗ trợ của những ứng dụng của bên thứ ba như WhatsApp, Messenger hay Telegram.

Thứ Sáu, 07/10/2022 16:15
31 👨 1.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ