Google bị phạt vì thu thập dữ liệu của Street View

Google đã đạt được một thỏa thuận với nhà chức trách Mỹ ngày 12/3 để trả khoản tiền phạt trị giá 7 triệu USD vì đã thu thập dữ liệu cá nhân của nhiều người mà không được phép, khi xe của công ty chạy dọc qua nhiều khu phố để thu hình ảnh cho dịch vụ Street View.

Google bị phạt vì thu thập dữ liệu của Street View

Trong hoạt động dàn xếp pháp lý với 38 bang, Google đã đồng ý sẽ hủy các địa chỉ thư điện tử, mật mã và lịch sử duyệt web mà công ty thu được từ các mạng không dây nội bộ khi các xe Street View chạy qua nhiều khu dân cư và ghi hình trong giai đoạn 2008-2010.

"Vụ dàn xếp này đã giải quyết các vấn đề liên quan tới sự riêng tư và bảo vệ quyền của người dân, với thông tin thuộc về họ đã bị thu thập trái phép" - Công tố viên trưởng New York Eric Schneiderman nói trong một thông báo - "Người dùng có quyền bảo vệ các thông tin cá nhân và thông tin tài chính quan trọng của họi khỏi việc bị các công ty như Google sử dụng theo cách thức không phù hợp, không mong muốn".

Trong khuôn khổ thỏa thuận, Google có nghĩa vụ hủy các thông tin cá nhân mà các xe Street View thu được trong quá trình đi chụp hình 360 độ các khu phố ở Mỹ và giờ đã được cung cấp cùng các dịch vụ bản đồ của công ty.

Google đã ngừng việc thu thập dữ liệu. Công ty cũng đồng ý sẽ không thu dữ liệu nếu không thông báo trước và chưa có sự đồng tình của người dân.

"Chúng tôi đã rất nỗ lực để bảo vệ quyền riêng tư ở Google" - công ty nói trong lá thư điện tử trả lời AFP - "Nhưng trong vụ này thì chúng tôi đã không làm thế và đó là lý do vì sao chúng tôi đã xiết chặt lại hệ thống để giải quyết vấn đề. Các lãnh đạo dự án chưa bao giờ muốn có những dữ liệu này và họ không sử dụng, thậm chí còn không buồn ngó tới nó".

Thứ Tư, 13/03/2013 16:46
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp