Google bị chê là trơ trẽn khi tự ý thêm link Google Meet vào mail mời họp trực tuyến qua Zoom

Diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp khiến nhu cầu sử dụng các dịch vụ gọi video cũng tăng cao đột biến. Hiện tại, Zoom đang dẫn đầu thị trường với số lượng người dùng cao nhất thế giới.

Để tránh bị Zoom bỏ lại quá xa, các công ty trên thế giới đang tìm mọi cách để đẩy mạnh ứng dụng gọi video của mình. Mọi giải pháp đều được xem xét, trong đó có cả các hành vi bị coi là cạnh tranh không lành mạnh.

Gần dây, ứng dụng Slack đã lên tiếng tố cáo Microsoft có những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi đó, Zoom có lẽ nên để mắt tới Google bởi theo xác nhận của EU, gã khổng lồ tìm kiếm đôi khi lạm dụng sự độc quyền của họ mà không thấy ngại ngùng gì cả.

Theo phàn nàn từ một số người dùng, Google đã khá trơ trẽn khi tự ý thêm link Google Meet vào email mời họp trực tuyến qua ứng dụng Zoom. Bạn có thể hiểu thêm về hành vi của Google khi xem bức ảnh dưới đây:

Google tự ý thêm link Google Meet vào mail mời họp qua ứng dụng Zoom
Google tự ý thêm link Google Meet vào mail mời họp qua ứng dụng Zoom

Trong trường hợp này, lời mời họp qua Zoom được gửi bằng ứng dụng Windows 10 Mail trên tài khoản Gmail của Google. Google đã thêm vào email này một đường link Google Meet chẳng liên quan gì vào lời mời. Đường link chỉ hiển thị ở phía những người nhận lời mời.

Hành động này của Google sẽ gây ra hiểu lầm giữa người mời họp và người được mời khi mà người được mời có thể truy cập nhầm phần mềm. Hơn nữa, việc tự ý sửa email của người dùng là hành vi không thể chấp nhận được của Google.

Mặc dù Google không độc quyền mảng email nhưng với tư cách nhà cung cấp dịch vụ webmail lớn nhất thế giới, hành vi mờ ám này của Google cần phải bị điều tra, kiểm soát kỹ lưỡng.

Thứ Hai, 03/08/2020 14:41
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ