Google bắt đầu chặn những quảng cáo làm chậm trình duyệt Chrome

Google đang triển khai một tính năng cho phép trình duyệt Google Chrome tự động gỡ bỏ các quảng cáo sử dụng nhiều tài nguyên của hệ thống. Đây là một phần trong nỗ lực làm giảm thiểu mức tiêu sử dụng CPU và mức tiêu hao gói dữ liệu di động của trình duyệt.

Theo Google, những quảng cáo nặng sử dụng nhiều tài nguyên sẽ làm hỏng trải nghiệm duyệt web của người dùng. Chúng khiến cho các trang web tải chậm hơn bình thường, làm hao pin của thiết bị và khiến gói dữ liệu di động của người dùng hết nhanh hơn.

Hiện tại, Google đang từ từ triển khai tính năng mới này trên phiên bản Chrome 85. Song song với đó, Google sẽ theo dõi để đảm bảo rằng tính năng mới của họ không gây ra bất cứ phiền toái nào cho người dùng.

Google bắt đầu chặn các quảng cáo làm chậm trình duyệt Chrome
Google bắt đầu chặn các quảng cáo làm chậm trình duyệt Chrome

Google đặt ra một số tiêu chuẩn và các quảng cáo không tuân thủ mức tiêu chuẩn đó sẽ bị đánh dấu là "gây ra các vấn đề về hiệu suất" cho người dùng. Các quảng cáo sẽ bị gỡ nếu như người dùng không tương tác với chúng và có những vấn đề sau:

  • Tổng thời gian sử dụng luồng chính hơn 60 giây
  • Sử dụng luồng chính 15 giây trong mỗi 30 giây
  • Sử dụng hơn 4 megabyte băng thông mạng

Ông Marshall Vale, Giám đốc Sản phẩm Chrome, tiết lộ rằng dù chỉ có 0,3% nhưng các quảng cáo nặng lại chiếm 26% và 28% tổng mức tiêu thụ dữ liệu và tài nguyên CPU tương ứng của tất cả quảng cáo trực tuyến trên Chrome.

Hệ thống chặn quảng cáo nặng của Chrome cũng sẽ chặn các loại quảng cáo nguy hiểm như chạy mã khai thác tiền ảo trên trình duyệt hoặc chạy mã JavaScript...

Google bắt đầu phát triển tính năng này từ tháng 7/2019 để cải thiện chất lượng các quảng cáo mà Chrome phân phối.

Thứ Tư, 09/09/2020 11:35
51 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ