Google Bard, siêu AI của Google có thể nói tiếng Việt

Google đã bổ sung 40 ngôn ngữ hỗ trợ trên Bard gồm tiếng Hindi, tiếng Trung, Ả Rập, Đức và Tây Ban Nha… và trong đó có cả tiếng Việt. Như vậy, người dùng Việt có thể tương tác với Google Bard cả văn bản và giọng nói bằng tiếng Việt.

Sau khi được cập nhật, Bard tự giới thiệu có thể dịch tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại, tạo văn bản, thơ, mã, kịch bản, email, thư… bằng tiếng Việt.

Google Bard, siêu AI của Google có thể nói tiếng Việt

Hiện siêu AI này hỗ trợ 46 ngôn ngữ. Hãng đã hợp tác với các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý quyền riêng tư để mở rộng phạm vi cho phép được truy cập từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bard của Google không chỉ có thể phản hồi bằng văn bản mà còn có khả năng chuyển văn bản thành tiếng nói và đọc ngay trên công cụ. Bard cung cấp 5 giọng điệu phản hồi gồm đơn giản, dài, ngắn, chuyên nghiệp và thông thường để người dùng lựa chọn.

Những tích hợp mới giúp Bard tạo sự khác biệt so với các AI tạo sinh khác như ChatGPT hoặc Bing AI.

AI của Google từng bị chê vì ra đời chậm, thông tin phản hồi không chính xác khi ra mắt vào tháng 2, thời điểm đối thủ ChatGPT đã đạt hơn trăm triệu người dùng. Ngay sau khi Bard xuất hiện cổ phiếu của công ty mẹ Google từng giảm 8%. Nhưng sau vài tháng ra mắt, chatbot này đã có những cải tiến được đánh giá cao khi có thể xử lý được cả vấn đề về toán học, hỗ trợ xuất mã lập trình Python sang Replit.

Thứ Bảy, 15/07/2023 07:01
31 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ