Google Assistant vượt qua Siri, Alexa và Cortana, trở thành trở lý ảo thông minh nhất hiện nay

Trợ lý ảo ngày càng trở nên thông minh hơn và được ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống của chúng ta. Các trợ lý ảo phổ biến hiện nay là Assistant (Google), Siri (Apple), Cortana (Microsoft) và Alexa (Amzon).

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra để xem trợ lý ảo nào thông minh nhất qua các bài test IQ. Kết quả đánh giá dựa trên việc hiểu câu hỏi, nội dung cung cấp và độ chính xác trong những câu trả lời đó.

Kết quả cho thấy, trợ lý cá nhân ảo của gã khổng lồ tìm kiếm Google thông minh nhất, dễ dàng vượt qua Alexa, Cortana lẫn Siri trong các bài kiểm tra.

Kết quả các bài test độ thông minh của các trợ lý ảo
Kết quả các bài test độ thông minh của các trợ lý ảo.

Từ bảng kết quả ở trên, có thể thấy rõ trong khoảng thời gian hơn 1 năm từ tháng 4/2017 đến tháng 6/2018 mọi trợ lý ảo đều có sự tiến bộ rõ rệt. Về khả năng hiểu câu hỏi được đặt ra, không có sự khác biệt lắm giữa các trợ lý ảo. Google Assistant có thể hiểu 100% tổng số 800 câu hỏi được đặt ra, các trợ lý khác cũng đạt được chỉ số rất cao.

Về độ chính xác của câu trả lời, Google Assistant nổi trội hơn cả, đạt mức 85,5%. Alexa, khi trợ lý ảo của Amazon đã vượt qua Cortana với mức chính xác 61,4%.

Biểu đồ lượng câu hỏi trả lời đúng theo từng mục
Biểu đồ số lượng câu hỏi trả lời đúng theo từng mục của các trợ lý ảo.

Với các câu hỏi được đặt ra theo từng mục, Google Assistant đã bị Siri vượt mặt tại mục "Mệnh lệnh".

Những kết quả ấn tượng trên cho thấy, các trợ lý ảo đã có thể hiểu hết những câu hỏi của con người và chúng có thể vượt qua mọi giới hạn để có thể được dùng mỗi ngày.

Xem thêm:

Thứ Năm, 16/08/2018 08:02
52 👨 643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ